Hoà Ấn Độ, U20 nữ Việt Nam đi tiếp vào VL thứ 2 U20 Châu Á 2024

Dù bị dẫn trước từ sớm song những điều chỉnh kịp thời của HLV Akira Ijiri đã giúp U20 nữ Việt Nam lộn ngược dòng để giành lại 1 điểm đầy quý giá. Qua đó, các cô gái trẻ Việt Nam chính thức đi tiếp vào VL thứ 2 U20 Châu Á 2024

Tối 11/03, U20 nữ Việt Nam bước vào trận đấu gặp U20 Ấn Độ với mục tiêu có kết quả hoà trở lên để có thể giành tấm vé tham dự VCK 20 Châu Á diễn ra vào năm sau.
Tuy nhiên, các học trò của HLV Akira Ijiri đã nhập cuộc không tốt khi để đối thủ cầm nhiều bóng hơn trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu.
Thậm chí, U20 nữ Ấn Độ mới là đội vươn lên dẫn trước từ rất sớm sau cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ mang áo số 6, Babina Devi.
Dù vậy, các cô gái U20 Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và tổ chức những hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Anshika.
Bên ngoài đường biên, HLV Akira Ijiri cùng các trợ lý thường xuyên ra sát đường biên để chỉ đạo các học trò.
Tuy nhiên, sự nôn nóng khiến các cầu thủ nữ Việt Nam không thể tận dụng thành công những cơ hội mà mình tạo ra.

Phải tới tận phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, từ đường chuyền của Tạ Thị Thuý, tiền vệ Trần Nhật Lan đã tung ra cú đệm lòng kỹ thuật ngay rìa vòng cấm. Bóng đập cột dọc nảy ra và tiền vệ này tiếp tục có cú đá bồi chuẩn xác để gỡ hoà cho U20 nữ Việt Nam.

Với kết quả này, U20 Ấn Độ sẽ là đội bị loại. Vì thế, các cầu thủ đội khách buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2.
Mặc dù vậy, hàng thủ U20 Việt Nam đã chơi tập trung để bảo vệ mành lưới của thủ môn Kiều My.
Trên hàng công, các cô gái áo đỏ cũng liên tục có những pha phản công sắc nét về phía khung thành của U20 Ấn Độ.
Dù vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trong những phút cuối khi thể lực đã đi xuống, các cô gái Việt Nam chủ động chơi chắc chắn để bảo toàn tỷ số.
Kết thúc 90 phút thi đấu, các cô gái U20 Việt Nam đã có được kết quả hoà 1-1 đầy đáng khen. Trận hoà này cũng giúp thầy trò HLV Akira Ijiri giành vé đi tiếp vào VL thứ 2 Giải U20 nữ Châu Á 2024 với ngôi đầu bảng cùng thành tích bất bại sau 3 trận đấu.
 Trung Hiếu
Từ khóa: