Hòa Indonesia, Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020

Thái Lan đã hòa 2-2 trước Indonesia trong trận chung kết lượt về. Họ đã giành chức vô địch AFF Cup 2020 với tỷ số 6-2 chung cuộc.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Kết quả thi đấu: Thái Lan 2-1 Indonesia

Bàn thắng

Thái Lan: Adisak (53'), Sarach (56’)

Indonesia: Ricky Kambuaya (7')

Mặc dù để thua 0-4 trước Thái Lan trong trận chung kết lượt đi nhưng Indonesia không hề mất tinh thần. Họ đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi trong trận đấu lượt về. Ngay từ phút thứ 7, đội bóng xứ Vạn đảo đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Từ pha dứt điểm rất căng của Ricky Kambuaya, thủ thành Siwarak đã mắc sai lầm khi bắt bóng không dính để trái bóng đã bay vào lưới.

Thái Lan giành chiến thắng trước Indonesia

Có được bàn thắng mở tỷ số sớm, Indonesia thi đấu cực kỳ hưng phấn. Họ đã tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành của Thái Lan. Tinh thần thi đấu của đội bóng do HLV Sin Tae Yong dẫn dắt vô cùng tuyệt vời.

Đáng tiếc là Indonesia không thể tận dụng quãng thời gian hưng phấn trong hiệp 1 để có được bàn thắng tiếp theo. Nói vậy bởi lẽ, sang hiệp 2, Thái Lan đã mang bộ mặt hoàn toàn khác.

Phút 53, cầu thủ vào sân thay người, Adisak đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau tình huống dứt điểm cận thành. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 56, Sarach đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan sau pha dứt điểm ngoài vòng cấm.

Để thua 2 bàn liên tiếp, Indonesia đã xuống tinh thần. Họ để Thái Lan ép ngược. Thậm chí, có thời điểm Indonesia tỏ ra kiệt sức.

Dù vậy, tới phút 81, Egy đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Thái Lan đã giành chức vô địch AFF Cup 2020 với chiến thắng 6-2 sau hai lượt trận.

Đội hình thi đấu

Thái Lan: Siwarak, Narubadin, Krisada, Theerathon, Sarach, Bordin, Pawee, Thanawat, Teerasil, Chanathip, Supachok.

Indonesia: Nadeo, Asnawi, Pratama Arhan, Fachruddin, Alfeandra, Witan Sulaeman, Egy Vikri, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek, Dedik Setiawan.