Huyền thoại MU đánh giá trận derby Old Firm hấp dẫn hơn cả El Clasico

Huyền thoại Celtic và MU, Henrik Larsson khẳng định trận derby Old Firm giữa Celtic vs Rangers mới là màn đọ sức căng thẳng nhất thế giới.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn trên podcast của Manchester United, huyền thoại Henrik Larsson đã có những chia sẻ về quãng thời gian ông còn thi đấu. Cựu tiền đạo lừng lẫy một thời cho rằng trận derby Old Firm giữa Celtic và Rangers mới là trận đấu hấp dẫn nhất thế giới.

“Derby Old Firm là trận đấu hay nhất mà tôi từng được trải nghiệm. Hồi còn thi đấu cho Feyenoord, tôi đã có dịp đụng độ với Ajax hay PSV. Các trận đấu đó không có sức hút bằng derby Old Firm. Thậm chí, trận derby nước Anh giữa Manchester United với Liverpool còn chả bằng”, Larsson cho biết.

Larsson thời còn thi đấu cho Celtic luôn là nỗi khiếp sợ của Rangers.

Theo cựu cầu thủ Celtic, mỗi khi Celtic và Rangers đụng độ, sức nóng của trận đấu còn vượt qua cả El Clasico - trận Siêu Kinh Điển giữa Real Madrid và Barcelona. “Đối với tôi, El Clasico thậm chí còn chả phải derby, nó không phải là trận đấu giữa hai đội bóng cùng thành phố”, Larsson khẳng định.

Celtic và Rangers là hai đội bóng cùng thuộc thành phố Glasgow và sân nhà hai đội chỉ cách nhau 15 phút đi xe. Sức nóng của trận đấu mỗi khi Celtic và Rangers là vô cùng lớn. Cổ động viên hai đội luôn đem lại những sự kình địch trên khán đài, đã không ít lần họ có những vụ xô xát với nhau. Trong đó thảm kịch Ibrox năm 1971 khiến 66 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương được xem là thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Scotland.

Sức nóng của các trận đấu giữa Celtic và Rangers còn đến từ sự thù địch trên khán đài.

Henrik Larsson từng có khoảng thời gian 7 năm chơi bóng tại Celtic. Tại đây, huyền thoại người Thụy Điển trở thành chân sút vĩ đại nhất của CLB khi có tổng cộng 242 bàn thắng sau 313 lần ra sân. Ông cũng xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Scotland.

Sau khi rời Celtic, Larsson tiếp tục thi đấu cho các đội bóng lớn khác của Châu Âu như Barcelona hay Manchester United. Đáng chú ý, dù chỉ thi đấu cho “Quỷ Đỏ” 10 tuần nhưng ông vẫn được xem là một huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford. Cầu thủ người Thụy Điển từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho MU như cú đánh đầu dũng mãnh trong chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân nhà trước Lille ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2006/07. Bên cạnh đó, Larsson cũng là người ấn định tỉ số 3-0 trong chiến thắng của MU trước Liverpool cùng mùa giải.