Huỳnh Như: Tôi muốn cầu thủ Việt Nam chấp nhận rủi ro để xuất ngoại

Màn thể hiện của Huỳnh Như trong màu áo Lank FC không chỉ khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy tự hào mà còn gây ấn tượng với cả truyền thông Bồ Đào Nha.

Tiền đạo sinh năm 1991 đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới kể từ khi chuyển sang Lank FC thi đấu. Chỉ sau 6 tháng, tiền đạo gốc Bến Tre đã có cho mình 6 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo, đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của đội bóng Bồ Đào Nha.

Dù chưa thể giành được vị trí trong đội hình xuất phát, song những gì mà Huỳnh Như thể hiện đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông nơi đây. Mới đây, cựu cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh I đã có những chia sẻ trên tờ O Jogo về hành trình chinh phục trời Âu của mình.

Huỳnh Như đang hòa nhập rất tốt với môi trường tại Lank FC.

Huỳnh Như đã có những chia sẻ đầy thú vị về quá trình hòa nhập của mình ở môi trường mới. "Tôi rất thích ẩm thực ở đây. Tôi đã thử rất nhiều món và thấy chúng rất ngon. Có lẽ, tôi đã mê đồ ăn ở đây rồi. Còn về sự hòa nhập, mọi người đều rất thân thiện và chu đáo. Các đồng đội đã giúp tôi rất nhiều trong việc thích nghi với môi trường mới. Ở đây, mọi người đều rất giỏi và tâm huyết và sẵn sàng giúp đỡ tôi. Tôi thấy hạnh phúc vì điều đó", Huỳnh Như chia sẻ.

Với những gì đã làm được, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đang trở thành cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thành công nhất trong lịch sử. Không chỉ với bóng đá nam, Huỳnh Như đã có những lời động viên các đồng nghiệp nữ mạnh dạn trong việc xuất ngoại để thử thách bản thân. "Tôi mong nhiều cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là các cầu thủ nữ sẽ chấp nhận rủi ro để sang châu Âu chơi bóng từ sớm. Điều đó sẽ giúp họ phát triển bản thân tốt và nhanh hơn, từ đó đem lại những thành công cho CLB cũng như đóng góp cho cả ĐTQG", Huỳnh Như cho biết.

Hiện tại, Huỳnh Như đã được phía đội bóng Bồ Đào Nha đồng ý cho về Việt Nam nghỉ ngơi và thăm gia đình trong vòng 1 tuần. Cũng ở quãng thời gian này, Huỳnh Như sẽ tham dự lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam diễn ra vào ngày 27/02 tới đây. Nhiều khả năng, Quả bóng Vàng nữ sẽ thuộc về cầu thủ quê Bến Tre bởi thành tích ấn tượng cả trong màu áo các CLB lẫn ĐTQG.

 Trung Hiếu