Kết quả bán kết ĐPL-S1: Kịch tính đến phút chót

Đánh bại các đối thủ Betong 26 Gia Lai và Hoàng Nguyên Long, OCB – Ân Phú và XSKT Đắk Lắk tái ngộ nhau tại trận Chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực Tây Nguyên (ĐPL-S1).

OCB Ân Phú và Betong 26 Gia Lai đều vừa phải trải qua giai đoạn vòng bảng cực kỳ gay cấn và khốc liệt. Nếu như OCB Ân Phú phải rất nỗ lực mới giành được tấm vé vào bán kết với vị trí nhất bảng A thì Betong 26 Gia Lai thậm chí còn phải nhờ đến hiệu số Fair-play (thẻ phạt) thì mới có thể vượt qua Hồng Lạc ở bảng B.

Bước vào trận bán kết đầu tiên, cả OCB Ân Phú và Betong 26 Gia Lai đều không nhập cuộc theo kiểu thăm dò đối thủ, cả hai quyết định chơi tấn công, ăn miếng trả miếng ngay trong những phút đầu tiên. Thế trận giằng co và rất kín kẽ nhưng cuối cùng thì sai số cũng đã đến.

Tiền đạo Kăn bên phía Betong 26 Gia Lai là người mở tỷ số cho Betong 26 Gia Lai khi tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương. Dù vậy, OCB – Ân Phú không mất quá lâu để có thể tìm được bàn gỡ. Chỉ hơn 1 phút sau, tiền đạo đang có phong độ cao là Lưu Việt Bắc đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú đánh đầu chính xác từ pha phạt góc của đồng đội.

Trong phần còn lại của thời gian thi đấu chính thức, cả hai đều không có thêm bàn thắng và phải phân định thắng thua nhờ những loạt luân lưu may rủi. Vai người hùng gọi tên Anh Tuấn khi thủ thành của OCB – Ân Phú cản phá thành công 2 quả penalty của Betong 26 Gia Lai để đưa đội nhà đến với trận Chung kết.

Trận Bán kết 2 của ĐPL-S1 giữa Hoàng Nguyên Long và XSKT Đắk Lắk còn hấp dẫn hơn khi hai đội cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi kịch tính đến nghẹt thở. Đây cũng là trận đấu giữa 2 đội bóng vốn đã quá hiểu nhau. Chính bởi vậy, khi tham dự một giải đấu chính thức, cả 2 đều cho thấy sự cẩn trọng. Hoàng Nguyên Long cho thấy sự mạch lạc trong lối chơi còn XSKT Đăk Lăk đặc biệt nguy hiểm với lối đá tốc độ.

Hoàng Nguyên Long là đội bóng vươn lên dẫn trước khi Viết Anh mở tỉ số ở phút 14. Chỉ 2 phút sau, Quốc Thanh bật cao đánh đầu quân bình tỉ số 1-1 cho XSKT Đắk Lắk. Cũng chỉ 1 phút sau, XSKT Đăk Lăk khiến tất cả ngỡ ngàng khi Đức Long thực hiện pha sút xa quá đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1. Tiền vệ 18 tuổi tung cú đá không thể cản phá giúp đội bóng của mình vươn lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, XSKT Đăk Lăk tiếp tục cho thấy khả năng phản công ấn tượng. Minh “balo” đi bóng và dứt điểm khó chịu nhưng chưa thể ghi bàn thắng thứ 3. Sau đó, Quốc Thanh suýt chút nữa có pha đánh đầu thành bàn thứ 2. Hoàng Nguyên Long dần lấy lại lợi thế trên sân và đẩy cao đội hình. Đội bóng này bắt đầu có nhiều tình huống tổ chức tấn công tốt hơn nhưng lại chưa có được hiệu quả cần thiết. Phút 41, XSKT Đăk Lăk nâng tỉ số lên 3-1 sau pha dứt điểm cận thành của Minh Hoàng. Trước đó, Đức Long đi bóng quá ấn tượng để tạo cơ hội cho đồng đội.

Phải đến phút 60+1, Anh Sơn mời có thể rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Hoàng Nguyên Long. Nhưng như vậy là không đủ để Hoàng Nguyên Long ít nhất có được kết quả hoà sau 60 phút thi đấu chính thức. Tấm vé Chung kết thứ 2 gọi tên XSKT Đắk Lắk với một chiến thắng nghẹt thở và kịch tính.

Theo Bongdaphui