Không phải MU hay Arsenal, đây mới là đội bóng Nữ hoàng Elizabeth II hâm mộ

Nữ hoàng Anh Elizabeth II có niềm đam mê lớn với thể thao. Trong đó, bà đặc biệt thích bóng đá và đua ngựa.

Rạng sáng nay (9/9) theo giờ Việt Nam, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời ở tuổi 96. Khi còn dương thế, bà dành niềm đam mê đặc biệt cho bóng đá và đua ngựa. Tuy nhiên, bà không bao giờ công khai ủng hộ đội bóng nào trong suốt 70 năm tại vị.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II xuất hiện ở rất nhiều sự kiện bóng đá. Theo thống kê, bà đã xuất hiện trong 67 trận đấu tại Champions League, 70 trận đấu thuộc Cúp FA… Bà cũng hiện diện tại Thế vận hội (Olympic) cũng như World Cup và nhiều sự kiện lớn khác,...

Nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng phong tước Hiệp sĩ cho nhiều ngôi sao trong giới bóng đá. Trong đó, Sir Stanley Matthews là cầu thủ đầu tiên được phong tước Hiệp sĩ. Sau đó đến lượt những HLV huyền thoại như Alf Ramsey, Alex Ferguson và Bobby Robson được vinh danh. Một vài gương mặt tiêu biểu khác cũng nhận vinh dự từ Nữ hoàng Elizabeth II bao gồm HLV Roy Hodgson, David Beckham và gần đây là Gareth Bale.

Ngoài ra, Arsenal là CLB duy nhất từng được dự tiệc trà của Nữ hoàng Anh. Pháo thủ đã được mời đến Cung điện Buckingham sau buổi lễ khánh thành sân Emirates vào năm 2007. Đến năm 2016, Chính trị gia Jeremy Corbyn tiết lộ Nữ hoàng Elizabeth II là người hâm mộ của "Pháo thủ".

Trên thực tế, Nữ hoàng Anh là fan của West Ham. Bí mật này được bật mí bởi những người trong Lâu đài Windsor, nơi nghỉ cuối tuần của Hoàng gia Anh. Tình cảm của bà với West Ham bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ HLV Ron Greenwood. Chiến lược gia vĩ đại này từng phục vụ quân đội trong Thế chiến II, trở thành HLV sau khi giải ngũ và giúp đội bóng Tây London vô địch Cúp FA 1964, Cúp C2 1965. Nữ hoàng gặp Greenwood nhiều lần, bao gồm buổi lễ trao Huân chương Đế quốc Anh cho ông vào năm 1981 .

Ngoài ra, có một sự thật thú vị là không ai trong gia đình Hoàng gia Anh là fan của các CLB thuộc Big Six. Hoàng tử William là fan công khai của Aston Villa. Trong khi đó, Thái tử Charles lại ủng hộ Burnley và sở hữu vé VIP cả mùa.

 Thanh Thanh