Kịch bản nào giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2022?

Trận hòa 2-2 ở lượt đi khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi trước khi bước vào chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên đất Thái Lan. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn nguyên quyền tự quyết trong nhiệm vụ giành lại chức vô địch khu vực.

Từ vòng bán kết, AFF Cup sẽ sử dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách nhằm tăng thêm tính hấp dẫn cho giải đấu. Tuy nhiên, với tình cảnh của đội tuyển Việt Nam hiện tại thì đây là một bất lợi tương đối lớn. Việc để Thái Lan chọc thủng lưới tới 2 lần khiến HLV Park Hang-seo phải tính toán kỹ lưỡng cho trận đấu lượt về với quyết tâm giành lại ngôi vương Đông Nam Á từ chính đối thủ.

Kịch bản số 1: Giành một chiến thắng với bất kể tỷ số nào

Một chiến thắng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giải quyết mọi chuyện. Tuy nhiên, với những gì hai đội đã thể hiện ở trận đấu lượt đi, đây sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng đối với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo vẫn chưa từng đánh bại Thái Lan ở các giải đấu chính thức.

Kịch bản số 2: Hòa 2-2 sau 90 phút chính thức

Nếu tỷ số này xuất hiện trong 90 phút, hai đội sẽ bước vào khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ. Khi ấy, luật bàn thắng sân nhà - sân khách sẽ không còn được tính đến và đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số nào cũng sẽ lên ngôi vô địch. Nếu hai đội không thể ghi bàn ở 2 hiệp phụ, trận đấu sẽ bước vào loạt luân lưu để tìm ra nhà vô địch. Khi ấy, đội nào thể hiện bản lĩnh tốt hơn sẽ là đội giành chiến thắng.

Nếu phải bước vào loạt luân lưu, người hâm mộ sẽ tiếp tục chờ đợi vào tài năng và cái duyên của Đặng Văn Lâm trong những loạt đầu súng.

Kịch bản số 3: Hòa với tỷ số từ 3 bàn trở lên

Nếu đội tuyển Việt Nam có được tỷ số hòa 3-3, 4-4,... trở lên sẽ chắc chắn lên ngôi vô địch mà không cần bước vào hiệp phụ. Bởi khi ấy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đánh bại đối thủ nhờ luật bàn thắng sân khách.

Chỉ có đúng 1 lần duy nhất Việt Nam ghi được 3 bàn vào lưới Thái Lan là ở Tiger Cup 1998.

Có thể thấy, HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều lựa chọn và kịch bản để chuẩn bị cho các học trò. Một điều nữa cần quan tâm đó là việc đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không phải quá lo ngại về việc "giữ chân" để tránh thẻ phạt và bị treo giò - điều mà nhiều người lo lắng ở trận đấu lượt đi. Vì thế, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ cùng một lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm để phong tỏa những ngòi nổ bên phía Thái Lan.

Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận rằng, việc phải thi đấu trên sân khách cũng sẽ khiến đội tuyển Việt Nam chịu những sức ép nhất định từ các khán đài. Còn nhớ ở trận bán kết lượt về, các cầu thủ Malaysia đã có những khoảng thời gian bị ngợp bởi sức ép từ các khán giả Thái Lan có mặt trên SVĐ Thammasat. So với sân Mỹ Đình, sân thi đấu của đội tuyển Thái Lan lần này nhỏ hơn song nó vẫn sẽ là lợi thế không nhỏ dành cho đội chủ nhà. Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/01 tới đây.