Klopp gửi chiến thư kiểu mới cho Guardiola

Trước ngày đụng độ nhau ở đại chiến quyết định vận mệnh Premier League, Klopp bất ngờ khen Guardiola hết lời.

Vào cuối tuần này, Ngoại hạng Anh chứng kiến trận "chung kết" của mùa giải khi Liverpool hành quân tới sân của Man City trong bối cảnh 2 đội đầu bảng chỉ kém nhau có 1 điểm. Bất cứ đội nào giành chiến thắng thì đều nắm chắc chức vô địch trong tay.

Liverpool đã có màn theo đuổi City vô cùng xuất sắc khi từng có giai đoạn bị đối thủ bỏ xa hơn 10 điểm. Kể từ giữa tháng 1, thầy trò Klopp đã có 10 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Klopp không dám nhận mình giỏi nhất thế giới mà dành danh hiệu đó cho Guardiola:

"Tôi rất tôn trọng những gì Man City làm được, đó là một tập thể xuất chúng. Và với tôi, họ có HLV xuất sắc nhất thế giới.

Klopp khen Pep hết lời

Và đó là sự kết hợp khiến mọi thứ thật sự khó khăn cho Liverpool. Nhưng tin tốt là họ cũng là con người. Nếu tôi là một con người khác tôi lúc này, thì có thể sẽ suy sụp trước cảnh Guardiola quá ổn định với Man City.

Nếu Guardiola không có mặt ở Munich, có thể Dortmund của tôi đã giành được nhiều danh hiệu hơn. Bây giờ, mọi thứ khá tương tự. Cứ tưởng tượng Guardiola không ở đây thì ít nhất chúng tôi sẽ giành thêm một chức vô địch nữa. Nhưng tôi không phải là người khác, cảm ơn Chúa. Vì thế tôi rất hài lòng với mọi thứ như bây giờ".

Đây là những tuần đấu khó khăn với cả Liverpool và Man City khi ngoài việc gặp nhau tới 2 lần (ở Ngoại hạng Anh và FA Cup), họ còn tham dự 2 trận tứ kết Champions League.