Loại hạt giống số 1, Nguyễn Thùy Linh vào bán kết Belgian International 2022

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng tay vợt Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc để đánh bại hạt giống số 1.

Sau khi kết thúc hành trình tương đối ấn tượng tại giải vô địch cầu lông thế giới, Nguyễn Thùy Linh tỏ ra cực kỳ tự tin khi tham dự Belgian International 2022. Và cô đã chứng minh khả năng của mình khi dễ dàng trước đánh bại Vivien Sandorhazi và Thamonwan Nithittikrai đều với tỷ số 2-0 ở 2 vòng đấu đầu tiên.

Ở trận tứ kết, Nguyễn Thùy Linh đã phải đối mặt với thử thách cực đại khi gặp hạt giống số 1 của giải là Lianne Tan. Đối thủ của tay vợt Việt Nam có kinh nghiệm dày dạn khi đã dự 3 kỳ Olympic lần nhất. Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp của Tan là tấm HCB đơn nữ Đại hội thể thao châu Âu (European Games) 2015 và nhiều HCV các giải mở quốc tế.

Trong quá khứ, hai tay vợt từng gặp nhau tại vòng 1 giải vô địch thế giới 2019 diễn ra tại Thụy Sỹ. Trận đấu đó, Thùy Linh đã thua đáng tiếc 1-2 (22-20, 20-22, 13-21). Tuy nhiên, ở lần gặp mặt này kết quả đã thay đổi.

Thùy Linh đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 1 để vào bán kết

Trong set đấu đầu tiên, Thùy Linh liên tục dẫn điểm nhưng Tan cũng bám đuổi rất quyết liệt. Tuy nhiên, tay vợt người Bỉ vẫn không thể lội ngược dòng dù có thời điểm cô đã đứng trước game point khi dẫn 21-20.

Sang set 2, Tan khởi đầu tốt hơn khi dẫn 2 điểm. Thế nhưng, cô nàng xếp hạng 36 thế giới đã nhanh chóng đánh mất thế trận. Theo đó, Thùy Linh đã chơi hay với những pha điều cầu thông minh và dứt điểm hiểm hóc để liên tục ghi điểm. Với chuỗi lên 6 điểm ấn tượng, hot girl của cầu lông Việt Nam đã thắng cách biệt 21-12 để khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0.

Loạt hạt giống số 1, Thùy Linh đã chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết, nơi cô sẽ đối đầu với thêm một tay vợt mạnh nữa là người Mỹ - Lam Lauren, hạng 51 thế giới. Được biết, hạt giống số 4 của giải đã vượt qua Edith Urell (Thụy Điển) tại tứ kết sau 3 set với các tỷ số 17-21, 21-13 và 21-10.

 

 Tuấn Anh
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC