Luis Suarez bừng sáng đưa Atletico soán ngôi đầu của Real Madrid

Cú đúp của Luis Suarez giúp Atletico lội ngược dòng thành công trước Getafe, qua đó vươn lên đỉnh bảng La Liga.

Lịch thi đấu La Liga 2021/22

Kết quả La Liga 2021/22

Ghi bàn: Getafe: Mitrovic (45') Atletico: Suarez (78', 90') Thẻ đỏ: Alena (74') Atletico được đánh giá cao hơn trong trận đấu này. Đối thủ của họ, Getafe vẫn chưa có được điểm số nào ở La Liga 2021/22 sau chuỗi trận toàn thua và đang xếp vị trí áp chót trên BXH. Ngay từ những phút đầu tiên, Atletico đã đẩy cao đội hình với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của Getafe đã phối hợp tốt và gây ra nhiều khó khăn cho đội khách.

Suarez giúp Atletico vượt khó.

Cả Griezmann và Luis Suarez đều thi đấu mờ nhạt trong suốt hiệp 1. Atletico không gây ra được nhiều sức ép như kỳ vọng và cơ hội rõ rệt nhất của họ chỉ đến từ tình huống Djene của đội chủ nhà mắc sai lầm.

Không thể ghi bàn, Atletico trả giá bằng bàn thủng lưới ở phút 45. Nhận pha treo bóng của đồng đội, Stefan Mitrovic đánh đầu đưa bóng đập cột dọc và bay vào lưới trong sự bị động của Oblak. Một pha bóng tưởng chừng đơn giản, nhưng Oblak đã có phần chủ quan.

Đáng chú ý, Atletico chưa từng để thủng lưới trong 17 trận đấu gần đây nhất trước Getafe. Đây cũng là chuỗi trận sạch lưới dài nhất của một đội bóng trước một đối thủ ở La Liga. Stefan Mitrovic cũng là cầu thủ Getafe đầu tiên ghi bàn vào lưới Atletico ở La liga, sau Diego Castro vào tháng 11/2011, kết thúc chuỗi 1582 phút Getafe không thể ghi bàn vào lưới đội bóng áo sọc đỏ-trắng.

Bước sang hiệp 2, Atletico tiếp tục bế tắc trước Getafe. Phút 74, Carles Alena nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi thô bạo với Matheus Cunha và phải rời sân. Lúc này, với lợi thế hơn người, đội khách dồn ép và có bàn thắng gỡ hòa ở phút 78. Từ đường chuyền của Mario Hermoso, Suarez khống chế bóng điệu nghệ trước khi dứt điểm tung lưới

Phút thứ 90, từ quả phạt góc của Sime Vrsaljko, Suarez đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1 cho Atletico. Với kết quả này, thầy trò Diego Simeone vươn lên dẫn đầu BXH La Liga với 14 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ nhì là Real Madrid 1 điểm.

Đội hình xuất phát:

Getafe: David Soria; Iglesias, Djene, Cuenca, Mitrovic, Olivera; Florentino, Maksimovic, Alena, Macias; Mata

Atletico: Oblak; Trippier, Savic, Gimenez, Lodi; Herrera, Llorente, Carrasco, Correa; Griezmann, Suarez

 Phương Chi