Lý Công Hoàng Anh, tiền vệ ĐT U23 Việt Nam là ai?

Lý Công Hoàng Anh được kỳ vọng sẽ cùng Đỗ Hùng Dũng gánh vác tuyến giữa, trong chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games của U23 Việt Nam.

Lý Công Hoàng Anh sinh ngày 1/9/1999 tại Hòa Bình. Anh thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thi đấu ở vị trí tiền vệ. 

Hoàng Anh gia nhập lò đào tạo trẻ PVF năm 10 tuổi. Do sự sàng lọc, đào thải của lò đào tạo trẻ theo mô hình châu Âu như PVF quá khắc nghiệt, Hoàng Anh sau đó đã bị loại. Nhưng may mắn thay, tiền vệ người Hòa Bình được CLB bóng đá Hà Nội tạo điều kiện gia nhập, rồi được chuyển về lứa trẻ của Hà Nội T&T.

So với các đồng đội bấy giờ, dù không có lợi thế về thể hình, nhưng bù lại Hoàng Anh lại có nguồn thể lực dồi dào, cùng với đó là sự lì lợm trong phong cách thi đấu. Hoàng Anh không ngại di chuyển khắp mặt sân, luôn góp mặt tại những điểm nóng, qua đó được HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao. 

Tuy nhiên, Hoàng Anh sau đó lại không được đôn lên đội 1 Hà Nội, mà bị thuyên chuyển xuống đội 2. Dưới sự dìu dắt của HLV Phạm Minh Đức, anh cùng các đồng đội thăng hai hạng trong hai năm, qua đó giúp “Hà Nội 2” hay chính là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh góp mặt tại V.League vào năm 2020. 

Sự trưởng thành vượt bậc đã giúp Hoàng Anh lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo. Anh thường xuyên góp mặt trong các đội trẻ của U23 Việt Nam gần đây, và thậm chí nhiều lần được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam. 

Chính vì thế, giới chuyên môn kỳ vọng Hoàng Anh sẽ cùng với Hùng Dũng, Hoàng Đức tạo nên một tuyến giữa vững chắc, nhằm chinh phục tấm HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà.