Madam Pang ra quyết định ngỡ ngàng với bóng đá Thái Lan

Cách đây 2 tháng, Madam Pang tuyên bố sẽ không tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), nhưng lại bất ngờ đổi ý.

Hôm 13/8, nữ tỷ phú Thái Lan Nualphan Lamsam (hay còn gọi là Madam Pang) bất ngờ tổ chức họp báo, tuyên bố sẽ tham gia tranh cử vị trí Chủ tịch FAT.

“Dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan, tôi quyết định tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhiệm kỳ tới. Nâng tầm nền bóng đá quốc gia là mục tiêu của chúng tôi. Vì vậy tôi sẽ nỗ lực hết sức để đem lại thành công cho bóng đá Thái Lan”, Madam Pang tuyên bố.

Cách đây 2 tháng, Madam Pang tuyên bố sẽ không tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), nhưng lại bất ngờ đổi ý.

Đây là một lời tuyên bố khá bất ngờ, bởi chỉ mới 2 tháng trước (tháng 6/2023), "người phụ nữ quyền lực" của bóng đá Thái Lan đã tuyên bố sẽ không tranh cử chức Chủ tịch FAT.

“Dạo gần đây, tôi đã cáng đáng quá nhiều vai trò, vì vậy gia đình đã khuyên tôi suy nghĩ lại. Vậy nên hôm nay tôi khẳng định mình sẽ không tranh cử vị trí Chủ tịch liên đoàn. Thay vào đó, tôi sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò Trưởng đoàn bóng đá để quản lý đội và xuất hiện khi đội bóng cần”, bà Madam Pang nói hồi tháng 6/2023.

Về việc tranh cử chức Chủ tịch liên đoàn, bà Madam Pang cho biết muốn đưa bóng đá Thái Lan thoát khỏi khủng hoảng và quan trọng là hướng đến tấm vé dự World Cup.

Hiện tại, nhiều nhân vật lớn của bóng đá Thái Lan, trong đó có Chủ tịch Buriram United, Chủ tịch BG Pathum United ủng hộ vị nữ tỷ phú này. Đặc biệt, Chủ tịch FAT hiện tại là ông Somyot Poompanmoung cũng khuyên bà Madam Pang đứng ra tranh cử.

Năm 2008, Madam Pang nhậm chức Trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan. Vị doanh nhân 57 tuổi có công lớn giúp đội tuyển nữ xứ chùa vàng hai lần giành vé dự World Cup.

Đến năm 2021, nữ tỷ phú bắt đầu đảm nhận chức Trưởng đoàn bóng đá nam Thái Lan. Sự xuất hiện của bà là nguồn động lực lớn giúp "Voi chiến" hai lần liên tiếp đăng quang AFF Cup để đòi lại vị trí số một trong khu vực.

 Anh Quân