Mohamed Salah: Vua Ai Cập ở thành phố cảng

Những antifan gọi Mohamed Salah là cầu thủ 1 mùa. Nhưng đã đến mùa giải thứ 5 tiền đạo người Ai Cập khoác áo Liverpool, và anh vẫn tỏa sáng.

Một pha xử lý solo sắc sảo trước khi tung đường kiến tạo cho Sadio Mane. Một pha đi bóng cá nhân nữa để loại bỏ Aymeric Laporte rồi ghi bàn. Mohamed Salah đã ghi dấu trong một trận Super Sunday mãn nhãn như thế. Tiền đạo người Ai Cập vẫn là ngôi sao số một trên hàng công Liverpool, và anh tiếp tục gánh vác trách nhiệm đó một cách xuất sắc. Cho đến lúc này, anh đã ghi 8 bàn thắng trong 7 trận gần nhất cho Liverpool đồng thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Premier League.

Salah vẫn luôn là một trong những cầu thủ hay nhất Liverpool suốt vài năm qua. Mane có thể sa sút, Roberto Firmino có thể sa sút, nhưng tiền đạo người Ai Cập thì vẫn duy trì phong độ và hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Những con số thống kê của anh trong trận đấu với Man City đã chỉ ra điều đó.

Salah thực hiện 5 trên 8 pha qua người thành công, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn cho đồng đội, ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và có 4 pha tắc bóng thành công. Vắng người đồng đội ăn ý Trent Alexander-Arnold bên cánh phải, Salah vẫn không tỏ ra yếu thế và vẫn biết cách biến sân khấu thành của riêng mình.

Salah vẫn là cái tên sáng nhất trên hàng công Liverpool

Trong bàn thắng mở tỷ số, Salah lùi về đập nhả, phối hợp tam giác với đồng đội trước khi thực hiện một cú chích mũi giày đưa bóng vượt qua Joao Cancelo rồi loại bỏ hoàn toàn hậu vệ người Bồ Đào Nha bằng tốc độ. Ở bàn thắng thứ hai, anh loại hai cầu thủ của Man City một cách nhẹ như không rồi “hạ” nốt Laporte chỉ bằng một cú vặn sườn. Không thể nào nghi ngờ về đẳng cấp của tiền đạo người Ai Cập nữa.

Suốt thời gian qua, truyền thông Anh thỉnh thoảng lại đặt ra phép so sánh giữa Salah và Luis Suarez về những đóng góp cho đội bóng chủ sân Anfield. Vẫn biết những sự so sánh là điều không nên, nhưng xét một cách công bằng, những đóng góp của Salah đã hoàn toàn vượt trội so với tiền đạo người Uruguay.

Suarez chỉ đá 3 mùa cho Liverpool, trong khi đó Salah đã chơi 5 mùa ở Merseyside, ghi hơn 100 bàn thắng, giành những danh hiệu cao quý nhất và thậm chí còn là vua phá lưới của Premier League. Nói cách khác, Salah xứng đáng được gọi là huyền thoại của “Lữ đoàn đỏ”.

Cho đến lúc này, tình hình gia hạn hợp đồng của Liverpool với Salah vẫn chưa có tiến triển mới. Nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu hai bên không thể tiếp tục cái duyên với nhau. Liverpool đã nâng tầm sự nghiệp của Salah, nhưng ngược lại Salah cũng đã giúp Liverpool viết nên trang sử mới.