Nadal thua sốc ngay vòng 2, trở thành cựu vương Australian Open 2023

Ngay tại vòng 2 Australian Open 2023, Rafael Nadal bất ngờ nhận thất bại trước tay vợt Mackenzie McDonald sau 3 set đấu.

Tại vòng 2 Australian Open, Nadal đối đầu với tay vợt hạng 90 thế giới, Mackenzie McDonald. Tay vợt người Tây Ban Nha để thua 2 break-point trong ván đấu đầu. Tại ván đấu thứ 2, Nadal tiếp tục thua break-point ngay ở game đầu tiên cầm giao bóng, sau đó dù bẻ lại game giao bóng của đối thủ ở game 4, anh lại để thua break-point ở game 7. Ở ván đấu thư 3, anh tiếp tục thua break-point ở game 11 và thua match-point ở game 12.

Nadal sớm trở thành cựu vương giải Australian Open ngay từ vòng 2.

Kết quả chung cuộc, Nadal thua trắng 3 set với các tỉ số 4-6, 4-6 và 7-5 sau 2 giờ 32 phút thi đấu. Thất bại này biến Rafael Nadal thành cựu vương Australian Open và sớm chia tay giấc mơ nâng số danh hiệu Grand Slam danh giá của mình lên thành 23.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Nadal là do những chấn thương dai dẳng. Tay vợt người Tây Ban Nha không có được thể lực tốt nhất. Trong khi thi đấu, anh có dấu hiệu bị đâu và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ.

Trước khi bước vào Australian Open 2023, Nadal cũng không có được phong độ tốt. Anh để thua 6/8 trận đấu gần đây, và thua 2 trận liên tiếp khi chuẩn bị cho mùa giải năm mới ở United Cup 2023.

 Thanh Thanh
Từ khóa: