Neville: 'Không thể ngờ MU lại sa sút đến như vậy'

Gary Neville và Roy Keane có những nhận xét sau màn trận thua bạc nhược 0-2 của Mu trước Man City vào đêm thứ Bảy

Bầy quỷ đỏ đã chịu thất bại thứ 4 trong 6 trận tại Premier League khi tiếp đón các đối thủ tại sân nhà Old Trafford. Trong trận Derby "một chiều" vừa qua, MU có duy nhất một cú sút trúng đích trong suốt trận đấu.

Solskjaer nói: “Tôi không thể nhìn vào bản thân và nói rằng đây là cách tôi muốn MU chơi.

Sau một tuần tương đối ổn định - MU đã đánh bại Spurs với tỷ số 3-0 và có được trận hòa 2-2 vào phút cuối với Atalanta - họ đã trở lại với phong độ ảm đạm với chỉ 4 lần tiếp cận vòng cấm của Man City.

MU đã có trận thua bạc nhược trước kình địch cùng thành phố Man City

Gary Neville thừa nhận Ole đang phải chịu "áp lực lớn, rất lớn" sau thất bại 0-2 trước Man City

Neville nói: “Ole đang phải chịu áp lực lớn, rất lớn nhưng điều đầu tiên anh ấy cần có là một đội có lòng dũng cảm.

"Cho đến cuối mùa giải trước, chúng ta cảm giác có sự tiến bộ vì họ đã về nhì tại Premier League. Mọi người khi đó đều nghĩ rằng họ đã phục hồi ngay trong mùa hè.

"Vì vậy, câu lạc bộ đã không lên kế hoạch cho điều này. Tôi biết có một số người hâm mộ MU nghĩ rằng câu lạc bộ nên hành động 2 tuần trước vì Antonio Conte đã sẵn sàng nhưng CLB này sẽ không bao giờ bổ nhiệm Conte và họ chưa chuẩn bị cho thời điểm này bởi vì họ có kế hoạch đằng sau Ole.

"Tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ cơ hội nào về việc quyết định [vị trí HLV] trong mùa giải này trừ khi nó trở nên tồi tệ và hiện nó đang đi đến mức tồi tệ. Họ sẽ kém đội đầu bảng tới 11 điểm nếu Chelsea giành chiến thắng hôm nay [Chelsea hòa, vì vậy United kém 9 điểm] và đội hình này của United sẽ không thể đứng đầu bảng.

"Tôi nghĩ anh ấy có một vài tuần để sắp xếp nó."

Gary Neville thừa nhận Ole đang phải chịu "áp lực lớn, rất lớn"

Keane đá xéo các cầu thủ: "Nếu công việc của bạn phụ thuộc vào họ, bạn sẽ gặp rắc rối!"

Cựu đội trưởng của MU, Roy Keane, đã không thể kiềm chế sau màn trình diễn, chỉ trích thẳng thừng Luke Shaw, Harry Maguire, Eric Bailly, Fred và Aaron Wan-Bissaka.

Mặc dù đã ngăn chặn thảm họa tiếp tục trong hiệp hai và giữ vững tỷ số, Keane cảm thấy Solskjaer có thể phải chịu nhiều áp lực hơn sau trận đấu này so với trận thua nhục nhã 5-0 trước Liverpool.

Ông nói: “Tôi nghĩ Solskjaer sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn đêm nay so với trận đấu với Liverpool.

"Khi bạn là người quản lý, và bạn bước vào trận đấu này vào sáng nay, nói về việc các cầu thủ đang có tâm trạng tốt, nhưng nếu bạn sắp tham gia một trận đấu và bạn đang nhìn quanh hàng phòng ngự của mình và thấy Luke Shaw, Harry Maguire và Fred, và công việc của bạn phụ thuộc vào những người này, bạn sẽ biết là bạn đang gặp rắc rối.

"Họ là những cầu thủ quốc tế. Shaw, Maguire, Bailly, hàng tiền vệ và ... Fred. Vâng, Fred đang chơi cho Manchester United. Nếu bất cứ ai nói với tôi Fred đủ tốt để chơi cho United thì theo tôi họ đều mộng tưởng và đang sống ở xứ khỉ ho cò gáy nào đó, và đấy là một phần quan trọng tác động lên đội bóng.

"Bạn nhìn những cầu thủ này và bạn không biết mình sẽ nhận được gì. Bạn không biết mình sẽ nhận được gì với Manchester United."

Keane nói thêm: “MU đang ở một vị trí tồi tệ, nhưng có một cách để thoát khỏi nó.

"Liệu Ole có phải là người có thể làm được điều đó? Một dấu hỏi lớn. Tôi hy vọng anh ấy có thể nhưng đó là hy vọng nhiều hơn là niềm tin bởi mỗi khi có màn trình diễn tệ hại như thế Ole lại nhận lỗi.

"Mỗi khi United tạo ra một kết quả, Ole là người đàn ông may mắn nhất hành tinh. Anh ấy có Ronaldo. Ole dường như không thể giành chiến thắng nhưng anh ấy phải tự nhìn mình trong gương và anh ấy cần phải làm tốt hơn ở đây.

"Anh ấy đến United vào một thời điểm khó khăn, anh ấy đang quản lý một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, nhưng nếu bạn có những "kẻ lừa đảo" trong đội của mình, và bạn phụ thuộc vào Shaw và Wan-Bissaka. Hãy tưởng tượng, bạn sẽ đặt niềm tin vào những kẻ này.

"Ole, sẽ tốt hơn khi bạn thoát khỏi nó."

Roy Keane chỉ trích thậm tệ Fred và không cho rằng anh có đủ đẳng cấp để chơi cho MU

Solskjaer: "Không phải cách tôi muốn Man Utd chơi"

Phát biểu sau trận đấu, Solskjaer nói với Sky Sports rằng đây không phải là cách anh ấy muốn đội bóng của mình chơi.

"Chúng tôi cần trở lại những gì chúng tôi đã làm được trong khoảng thời gian trước và chúng tôi đã có các cầu thủ làm điều đó," anh ấy nói.

"Tất nhiên, chúng tôi đã ở trong tình huống này một vài lần, kể từ trận đấu cuối cùng chúng tôi chơi ở đây, đó là một giai đoạn rất khó khăn. Chúng tôi cần phải bình tĩnh hơn, tôi không thể nhìn vào bản thân và nói rằng đây là cách tôi muốn MU chơi".

Khi được hỏi liệu bản thân có bắt đầu nghĩ rằng chiếc ghế của mình đang bị lung lay, Ole trả lời: "Không, tôi không nghĩ về điều đó. Tôi có mối quan hệ tốt với CLB, chúng tôi rất thẳng thắn và trung thực về tình hình. Tôi làm việc cho MU và muốn điều tốt nhất cho MU và trong khi tôi ở đây, tôi sẽ làm những gì có thể để cải thiện điều này, và điều đó sẽ trở lại như những gì chúng tôi bắt đầu."

Khi được hỏi liệu thất bại có phải là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về khoảng cách giữa họ và các đội hàng đầu ở Premier League hay không, Solskjaer nói: "Hiện tại, đúng là như vậy, nhưng chúng tôi phải quay lại với những gì chúng tôi đã làm, và chúng tôi đã thực sự thi đấu tốt vào cuối mùa giải trước cũng như đầu mùa giải này. Chúng tôi phải trở lại với điều đó.

"Tôi chắc chắn rằng khi chúng tôi trở lại, các cầu thủ sẽ có tâm lý sảng khoái sau loạt trận thi đấu quốc tế. Yêu cầu đối với tôi và các cầu thủ sẽ rất cao cùng với sự kỳ vọng."

 Việt Tùng