Nhà vô địch boxing tay trần Đạt Nguyễn là ai?

Võ sĩ gốc Việt, Đạt Nguyễn đứng trước cơ hội trở thành nhà vô địch boxing tay trần ở hai hạng cân ở giải Bare Knuckle Fighting Championship - BKFC 22.

Đạt Nguyễn là nhà vô địch hạng gà (Bantamweight) ở giải Bare Knuckle Fighting Championship. Võ sĩ này sinh ngày 10/10/1982 ở Đồng Nai. Sau đó, tới năm 8 tuổi, anh đã theo chân anh chị rời Việt Nam để tới sinh sống ở Hawaii (Mỹ).

Võ sĩ này lớn lên và tập luyện ở Hawaii. Anh là một đấu sĩ đường phố, trước khi theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp.

Đạt Nguyễn bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2004 và có chiến thắng trước Ernest Scott ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Trong thời gian từ năm 2004 đến 2017, võ sĩ gốc Việt này đã giành 20 chiến thắng và thua 3.

Đạt Nguyễn là đóa hoa nở muộn của làng quyền anh

Năm 2017, Đạt Nguyễn đã giành chiến thắng oanh liệt trước tay đấm Miguel Flores, khi ấy đang bất khả chiến bại.

Thế nhưng, mặc dù có thành tích tốt nhưng sự nghiệp của Đạt Nguyễn khá lận đận. Anh không có ông bầu lăng xê nên hầu như không có dấu ấn đáng kể nào.

Ở thời điểm mà Đạt Nguyễn tưởng chừng đã buông xuôi khi anh bất ngờ nhận được lời mời của ông bầu Feldman, với đề nghị anh thi đấu một trận đấu Boxing tay trần tại giải đấu Bare Knuckle Fighting Championship (BKFC).

Kể từ đó tới nay, tên tuổi của Đạt Nguyễn mới được biết đến nhiều hơn. Anh đã giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu với Travis Thompson, Abdiel Velazquez và Johnny Bedford.

Trong đó, chiến thắng trước Johnny Bedford vào tháng 2/2021 đã giúp Đạt Nguyễn giành đai vô địch hạng gà Bantamweight ở BKFC.

Vào ngày 12/11 tới đây, Đạt Nguyễn sẽ đọ sức cùng đối thủ Luis Palomino ở trận tranh đai vô địch hạng lightweight (hạng nhẹ) tại sự kiện BKFC 22.