Nhận diện các đối thủ của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 19: Dễ trước khó sau?

Tại ASIAD 19 diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc, đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng B và sẽ lần lượt chạm trán với Mông Cổ, Saudi Arabia và Iran.

15h chiều nay ngày 19/9, Olymic Việt Nam sẽ chạm trán với Olympic Mông Cổ trong trận ra quân bảng B. Đây cũng là đối thủ nhẹ nhất mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đối đầu ở vòng bảng. Vì vậy, đoàn quân áo đỏ cần đặt mục tiêu phải đánh bại được đối thủ, sau đó cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể trước Saudi Arabia và Iran thì mới có hy vọng giành vé vào vòng 1/8.

Nhiệm vụ trên thực sự khó khăn, nhất là khi trong đội hình Olympic Việt Nam có đến 18/22 cầu thủ U20. Dù vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có cơ sở bởi trong quá khứ, các đội bóng của Việt Nam thường có "cái duyên Tây Á".

Nếu không thể giành vị trí nhất hoặc nhì bảng B, Olympic Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. So sánh thực lực của Olympic Việt Nam với các đội ở những bảng đấu khác, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể hiện thực mục tiêu.

Tại ASIAD 19 diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc, đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng B và sẽ lần lượt chạm trán với Mông Cổ, Saudi Arabia và Iran.

Tất nhiên, trước khi nghĩ đến các trận đấu với hai đội bóng Tây Á, Olympic Việt Nam buộc phải thắng Olympic Mông Cổ. Bóng đá Mông Cổ đang xếp tận vị trí 181 trên BXH FIFA nên đội Olympic của họ sẽ không đáng ngại. Tuy vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra thận trọng và cho rằng không thể khinh suất khi bước vào đấu trường lớn như ASIAD.

Sau đó vào các ngày 21 và 24/9, "các chiến binh sao vàng" sẽ lần lượt đối đầu với Olympic Saudi Arabia và Iran.

Olympic Saudi Arabia hiện đang là nhà đương kim vô địch U23 châu Á 2022. Trong đội hình của họ không thiếu những ngôi sao. Đánh chú ý, một số cái tên như Khalil Nasser, Yahya Salem còn được chơi bóng cạnh Ronaldo tại Al Nassr. Ngoài ra, để chuẩn bị cho ASIAD 19, các cầu thủ trẻ Saudi Arabia cũng được thi đấu và cọ xát liên tục.

Trong khi đó, Olympic Iran còn tỏ ra đáng gờm hơn cả Saudi Arabia ở sân chơi ASIAD với 4 lần lên ngôi (bằng Hàn Quốc). Sau thất bại vừa rồi ở U23 châu Á, Olympic Iran đem đến Trung Quốc một đội hình với những cầu thủ ở độ tuổi 24 trưởng thành và giàu kinh nghiệm hơn. Trong đội hình của họ cũng có những cầu thủ đã đánh bại các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải U20 châu Á hồi tháng 3.

Olympic Saudi Arabia và Iran chắc chắn sẽ là những đối thủ rất lớn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể tự tin bước vào trận đấu sau khi trải qua một hành trình rèn luyện và tích lũy liên tục trong năm nay.

Trước khi rời Hà Nội, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu: "Chúng tôi không đặt nặng mục tiêu, nhưng các cầu thủ hiểu tôi muốn gì. Tôi muốn họ phải thi đấu tốt hơn cả những gì họ có."

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân