Nhận thẻ đỏ từ sớm, tuyển Việt Nam vẫn thắng tưng bừng Malaysia trên sân nhà

Bất chấp việc thi đấu thiếu người ngay từ hiệp 1, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn thể hiện dược bản lĩnh khi bảo vệ thành công 3 điểm trước Malaysia trong cuộc đọ sức trên sân Mỹ Đình tối 27/12.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Malaysia tối 27/12 với quyết tâm giành trọn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng từ chính đối thủ. Tuy nhiên, đội khách mới là những người nhập cuộc tốt hơn khi kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra được những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Mặc dù vậy, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt khi bọc lót tốt cho nhau. Trong khi đó, các cầu thủ trên hàng công cũng chứng tỏ được sự xuất sắc của mình.

Phút 28, từ pha phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh đã có pha bật cao đánh đầu đầy hiểm hóc. Bóng đi đập đất và khiến thủ thành Bin Mohamed phải vào lưới nhặt bóng dù đã bay người hết cỡ. Đây đã là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của tiền đạo gốc Hải Dương tại AFF Cup 2022.

Tiến Linh tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình trong các pha không chiến.

Bàn mở tỷ số của Tiến Linh đã giúp trận đấu trở nên kịch tính hơn khi các cầu thủ Malaysia buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đây là điều kiện thuận lợi để đội tuyển Việt Nam tổ chức các pha phản công với tốc độ của Văn Đức hay Tiến Linh ở phía trên.

Đúng vào lúc đang hưng phấn, đội tuyển Việt Nam lại phải đón nhận bất lợi khi Văn Toàn phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha va chạm với một cầu thủ bên phía Malaysia và khiến "Những chiến binh Sao vàng" phải chơi với thế thiếu người. Với lợi thế về mặt quân số, đội khách đã dồn lên tấn công và liên tục gây nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Song, sự xuất sắc của thủ thành thuộc biên chế Topenland Bình Định đã giúp khung thành đội tuyển Việt Nam không bị rung lên sau khi hiệp 1 khép lại.

Tấm thẻ đỏ ngay trong hiệp 1 của Văn Toàn chính là bước ngoặt của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh khi tung trung vệ Bùi Tiến Dũng vào sân để thay cho Thành Chung - vị trí bị khai thác nhiều nhất trong hiệp 1 để gia cố sự chắc chắn cho hàng thủ. Đội chủ nhà chủ động chơi chậm và cầm chắc bóng bên phần sân nhà để hạn chế tối đa những pha tấn công của Malaysia về phía khung thành của Đặng Văn Lâm.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy cao ở phút 62 khi trọng tài Sato Ryuji rút tấm thẻ đỏ trực tiếp đối với hậu vệ Azam Azmi và cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả đá phạt đền sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Quế Ngọc Hải đã không phạm bất cứ sai lầm nào để sút tung lưới Malaysia, qua đó nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng ấn tượng cả về chiến thuật lẫn tinh thần trước người Mã.

Hưng phấn sau bàn nhân đôi cách biệt, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công và gây áp lực về phía khung thành của thủ môn Bin Mohamed. Lần lượt từ phút 75 đến 79, Tiến Linh rồi Văn Đức đều có cơ hội ghi thêm bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam song đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của hành thủ bên phía Malaysia.

Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến, phút 83, Quang Hải có pha chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng thủ Malaysia để Hoàng Đức sút tung lưới Malaysia trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương. Qua đó, ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu.

Hoàng Đức ấn định chiến thắng tưng bừng cho ĐT Việt Nam sau một pha dứt điểm đầy lạnh lùng.

Chiến thắng ấn tượng với tỷ số 3-0 giúp đội tuyển Việt Nam đoạt lại ngôi đầu bảng từ chính Malaysia. Đồng thời, trận thắng tưng bừng này cũng giúp "Những chiến binh Sao vàng" có được sự hưng phấn lớn trong chuyến làm khách tới sân của Singapore sau đây 3 ngày.

Đội hình ra sân của Việt Nam vs Malaysia:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm (GK), Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh; Tấn Tài, Hùng Dũng (C), Hoàng Đức, Văn Đức, Văn Hậu; Tiến Linh, Văn Toàn.

ĐT Malaysia: Bin Mohamed (GK), Bin Azam Murad, Ruventhiran, Sharul Nazeem, Dominic Tan, Faisal Halim (C), Stuart Wilkin, Darrem Yee Deeng Lok, Lee Tuck, Mukhari Ajmak, Brendan Gan.