Những dấu ấn của Conte trong ngày ra mắt Tottenham

Antonio Conte vừa có trận đầu tiên dẫn dắt Tottenham, với chiến thắng kịch tính trước Vitesse ở Europa Conference League.

Lịch truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh 2021/2022

Tottenham đã giành chiến thắng 3-2 trước Vitesse Arnhem ở Europa Conference League trong trận đấu chứng kiến tới 3 chiếc thẻ đỏ. Nhà cầm quân người Italia chỉ mới có một vài ngày tập luyện cùng các cầu thủ Spurs, nhưng ông rất được lòng các CĐV.

Người hâm mộ đã chào đón Conte nồng nhiệt và không khí sôi nổi trên khán đài đã tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ. Nó khác hoàn toàn trận đấu cuối cùng của Nuno Espirito Santo ở Spurs trước MU, khi khắp sân chỉ toàn những tiếng la ó.

Ngoài các kết quả trên sân, sự kết nối và niềm tin nơi CĐV là điều quan trọng đối với tất cả các CLB. Khi Tottenham ghi 3 bàn đầu tiên chỉ sau chưa đầy 30 phút, người hâm mộ đã hô vang: "Antonio, Antonio". Đó là một trong những điểm tích cực trong trận đấu đầu tiên của Conte.

Conte mang về chiến thắng đầu tiên cùng Tottenham.

Điểm nhấn wing-back

Conte muốn sử dụng wing-back như chìa khóa trong lối chơi của mình. Đó là một trong những thay đổi so với thất bại 0-3 trước MU vào cuối tuần. Bên cánh trái, Sergio Reguilon được chọn đá chính, trong khi Ben Davies được kéo về vai trò trung vệ lệch trái . Cầu thủ người Tây Ban Nha phần lớn di chuyển lên xuống bên cánh trái, còn người đảm nhận nhiệm vụ này bên cánh phải là Emerson Royal. Conte đang tìm kiếm một cái tên phù hợp ở vị trí này. Trong quá khứ, ông cũng từng giúp Victor Moses tỏa sáng rực rỡ ở vai trò tương tự khi ở Chelsea và Inter Milan.

Triển khai sơ đồ mới

Trong trận đấu này, HLV Conte sử dụng sơ đồ 3 trung vệ - yếu tố xuất hiện ở mọi đội bóng mà ông dẫn dắt. Tottenham sẽ cần thời gian để làm quen với hệ thống mới, nhưng việc để Reguilon và Emerson chơi wing-back đã cho thấy nhiều tiềm năng. Bàn thắng thứ 3 của Spurs đến từ tình huống Reguilon mở bóng cho Davies, trước khi Kane băng vào nỗ lực dứt điểm.

Tottenham chạy nhiều và pressing tốt trong hiệp 1, khác hẳn với phong cách chơi thận trọng dưới thời Nuno. Tuy nhiên, họ không thể duy trì trong hiệp 2 do thể lực không đảm bảo. Đây cũng sẽ là điều mà Conte cần khắc phục trong những tuần tiếp theo.

Conte có nhiều điều cần làm ở Spurs.

Lỗi phòng ngự

Spurs đã dẫn trước 3 bàn nhưng để đối thủ gỡ lại được 2 bàn, chủ yếu là do những sai lầm nơi hàng phòng ngự. Đội khách đã gỡ lại được 1 bàn từ một quả phạt góc và những sai lầm khiến đội bóng thành London phải trả giá đắt.

Spurs mắc những lỗi ngớ ngẩn khi Lucas Moura để mất bóng và dẫn đến bàn thua thứ hai. Sang hiệp 2, Cristian Romero phạm lỗi không đáng có với Lois Openda và nhận thẻ đỏ.

Chắc chắn ưu tiên hàng đầu của HLV Conte trong vài tuần tới sẽ là thắt chặt hàng phòng ngự. Nếu không thể cải thiện, có lẽ nhà cầm quân người Italia sẽ mang về một vài tân binh trong phiên chợ Đông.

 Phương Chi
Từ khóa: