Những HLV ‘xịn’ có thể tới dẫn dắt Newcastle

HLV Steve Bruce khó trụ lại Newcastle sau khi ông chủ Ả rập Xê út tiếp quản. Nhiều HLV tầm cỡ thế giới sẽ được CLB liên hệ.

Theo nguồn tin từ The Sun, HLV Steve Bruce có thể sẽ bị sa thải ngay trong tuần tới sau khi những ông chủ Ả rập Xê út tiếp quản đội bóng. Trợ lý HLV Graeme Jones có thể dẫn dắt Newcastle trong trận đấu sắp tới với Tottenham.

Ngay từ lúc này, rất nhiều HLV danh tiếng đã được đội bóng liên hệ để tiếp quản “ghế nóng”, chuẩn bị cho dự án biến Newcastle trở thành thế lực mới của bóng đá Anh.

Dưới đây là danh sách những HLV có thể tới dẫn dắt Newcastle trong cuộc tái thiết đội bóng:

Conte rất giỏi trong việc xây dựng lại đội bóng

Antonio Conte

HLV Conte nổi tiếng là người rất giỏi trong việc xây dựng đội bóng từ “đống đổ nát”. Juventus, Chelsea, Inter đều đã gặt hái được thành công dưới thời HLV người Italia dù trước đó khủng hoảng. Việc mời Conte là điều tốt cho Newcastle trong quá trình xây dựng CLB.

Eddie Howe

Tên của Eddie Howe đã được nhắc tới khá nhiều trong thời gian gần đây. Ông có lợi thế là từng có nhiều năm làm việc ở Premier League. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, trong sự nghiệp, HLV này gần như chỉ gắn tên tuổi với CLB Bournemouth và chưa từng thử sức ở CLB lớn.

Brendan Rodgers

HLV hiện tại của Leicester đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona. Trong sự nghiệp, ông từng dẫn dắt Liverpool, Celtic và Leicester. Trong đó, ông đang dần biến “Bầy cáo” trở thành thế lực mới ở Premier League những năm gần đây. Do đó, HLV người Bắc Ireland được xem là khá thích hợp để tới Newcastle. Nhưng việc thuyết phục ông rời Leicester ở thời điểm này không phải là điều dễ dàng.

Brendan Rodgers cũng được xem là ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua vào ghế nóng Newcastle

Steven Gerrard

Steven Gerrard chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện nhưng huyền thoại của Liverpool đang thành công trong vai trò HLV trưởng của CLB Rangers. Anh được đánh giá là người có tiềm năng lớn.

Frank Lampard

Lampard từng có thời gian thành công ở CLB Derby nhưng lại gây thất vọng lớn ở Chelsea. Tuy nhiên, dù thế nào, Lampard vẫn là ngôi sao lớn của bóng đá Anh và có thể tạo ra tầm ảnh hưởng của mình ở môi trường “mới toanh” như Newcastle.

Paulo Fonseca

Fonseca theo đuổi lối chơi tấn công máu lửa. Ông từng có giai đoạn thành công cùng Shakhtar Donetsk, trước khi tới làm việc cho AS Roma. HLV 48 tuổi này được đánh giá là có nhiều ý tưởng mới và có thể thích hợp trong cuộc xây dựng của Newcastle.