Nữ Việt Nam thất bại trước nữ Hàn Quốc ở Asian Cup

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đội nữ Việt Nam vẫn hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước nữ Hàn Quốc.

Kết quả thi đấu: Nữ Việt Nam 0-3 nữ Hàn Quốc

Bàn thắng

Nữ Hàn Quốc: Ji So Yun (4', 80' pen), Phương Thảo (8’ đá phản lưới)

Ở trận ra quân tại giải nữ châu Á 2022, đội nữ Việt Nam đã phải chạm trán với đối thủ rất mạnh là nữ Hàn Quốc. Không có bất ngờ khi chúng ta hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ này.

Thực tế, đây là trận đấu khá tốt của đội nữ Việt Nam. Chúng ta chỉ có chệch choạc của đội nữ Việt Nam trong vài phút đầu. Tuy nhiên, chỉ cần có vậy, đội nữ Hàn Quốc đã tận dụng để ghi 2 bàn thắng trong 8 phút đầu.

Những phút tiếp theo, đội nữ Việt Nam thi đấu lăn xả và hạn chế khá nhiều sự nguy hiểm của nữ Hàn Quốc. Đáng chú ý là sự xuất sắc của thủ thành Kim Thanh với liên tiếp những tình huống cứu thua xuất sắc.

Nữ Việt Nam thất bại trước nữ Hàn Quốc

Bên cạnh đó, vận may cũng đứng về phía nữ Việt Nam khi bóng 2 lần tìm tới xà ngang và cột dọc khung thành của Kim Thanh.

Đội nữ Việt Nam xuất sắc giữ mành lưới tới phút 81, trước khi thủng lưới bàn thứ 3 sau khi Ji So Yun thực hiện thành công quả phạt đền.

Với kết quả này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đang xếp thứ 3 bảng C khi chưa có điểm nào nhưng hiệu số tốt hơn so với nữ Myanmar, đội đã thua nữ Nhật Bản với tỷ số 0-5.

Đội hình thi đấu

Hàn Quốc: Kim Jung Mi, Lim Seon Joo, Yeo Min Ji, Ji So Yun, Kim Hye Ri, Choe Yu Ri, Lee Geum Min, Jang Sel Gi, Lee Young Ju, Choo Hyo Joo, Son Hwa Yeon.

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Phương Thảo, Thùy Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến.