Olympic 2020: Pháp thảm bại, Tây Ban Nha nhạt nhòa

Lịch thi đấu, truyền hình trực tiếp môn bóng đá nam Olympic 2020

Lịch thi đấu, truyền hình trực tiếp môn bóng đá nữ Olympic 2020

Lịch thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

Lịch tường thuật trực tiếp những môn thi đấu tại Olympic 2020 trên truyền hình

Hai ứng cử viên vô địch là Olympic Tây Ban Nha và Olympic Pháp đã gây thất vọng lớn trong ngày ra quân ở Olympic Tokyo 2020.

Olympic Tây Ban Nha được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic 2020. Lực lượng của La Furia Roja rất mạnh khi sở hữu 6 gương mặt từng tham dự EURO 2020. Tuy nhiên, trong trận ra quân ở Olympic 2020, Olympic Tây Ban Nha đã để Olympic Ai Cập cầm chân với tỷ số 0-0.

Olympic Tây Ban Nha hòa thất vọng trước Olympic Ai Cập

Đây là trận đấu mà Olympic Tây Ban Nha đã gây thất vọng lớn. Họ kiểm soát bóng tới 71% thời lượng trận đấu và tung ra 12 cú dứt điểm nhưng lại không một lần xuyên thủng lưới của Ai Cập.

Tốc độ trong những pha triển khai bóng của Olympic Tây Ban Nha thực sự có vấn đề. Họ gần như chỉ chuyền qua lại ở khu vực trung tuyến, chứ không thể xuyên thủng nổi tuyến phòng ngự dày đặc của Olympic Ai Cập.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Olympic Tây ban Nha trong hiệp 1 là pha dứt điểm trúng cột dọc của Ceballos ở phút 27. Còn lại, họ không tạo ra áp lực lớn. Không những vậy, trong hiệp đấu này, đội bóng xứ sở Bò tót lại tổn thất khi hai cầu thủ Ceballos và Mingueza dính chấn thương.

Sang hiệp 2, Olympic Tây Ban Nha vẫn thi đấu như vậy. Họ không thể tăng tốc trong lối chơi. Olympic Ai Cập cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc bắt bài các chân sút của Olympic Tây Ban Nha.

Dù HLV Luis de la Fuente đã tăng cường hàng tấn công bằng sự xuất hiện của Carlos Soler, Bryan Gil và Rafa Mir nhưng tình hình không khác là bao. Olympic Tây Ban Nha đã chấp nhận để đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0.

Trong khi đó, một ứng cử viên vô địch khác là Olympic Pháp còn gây thất vọng lớn hơn thế. Trong trận ra quân ở Olympic 2020 gặp Olympic Mexico, đội bóng xứ Lục lăng đã hứng chịu thất bại nặng nề với tỷ số 1-4.

Trong trận đấu này, Olympic Pháp đã tung ra sân cả 2 cầu thủ quá tuổi là Thauvin và Gignac. Bên cạnh đó là hàng loạt sao trẻ khác như Kalulu, Tousart, Savanier.

Olympic Pháp thua thảm 1-4 trước Olympic Mexico

Ở hiệp 1, hai đội thi đấu khá cầm chừng và chủ yếu thăm dò nhau. Olympic Mexico chơi tốt hơn và tạo ra một vài cơ hội nhưng không thành công.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, tình hình đã thay đổi chóng mặt. Ngay đầu hiệp 2, đội bóng CONCACAF đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Vega sau pha đánh đầu trong vòng cấm.

Chưa kịp hết sốc, tới phút 54, Olympic Pháp hứng chịu bàn thua thứ 2. Córdova đã thoải mái băng xuống trong tư thế không người kèm, trước khi hạ gục thủ thành Bernardoni.

Tới phút 69, hy vọng nhen nhóm cho Olympic Pháp khi họ được hưởng quả phạt đền trong tình huống Kolo Muani ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Gignac đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tuy nhiên, trong thời điểm cuối trận, khi Olympic Pháp mải mê dồn lên tấn công, họ đã dính đòn hồi mã thương của Olympic Mexico. Liên tiếp trong các phút 80 và 90, Antuna và Eduardo Aguirre đã ghi 2 bàn thắng, ấn định chiến thắng 4-1 Olympic Mexico.

Ở trận đấu khác, Olympic Hàn Quốc cũng bất ngờ để thua 0-1 trước Olympic New Zealand. Người ghi bàn duy nhất trận đấu này là tiền đạo Cris Wood. Trong khi đó, Olympic Bờ Biển Ngà đã có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Olympic Saudi Arabia.

Kết quả loạt trận sớm ở lượt đấu đầu tiên bóng đá nam Olympic 2020:

Olympic Ai Cập 0-0 Olympic Tây Ban Nha

Olympic Mexico 4-1 Olympic Pháp

Olympic New Zealand 1-0 Olympic Hàn Quốc

Olympic Bờ Biển Ngà 2-1 Olympic Saudi Arabia

 Minh Long