Olympic Brazil vào chung kết sau loạt đấu súng

Thể hiện bản lĩnh cao hơn trong loạt đá luân lưu, Daniel Alves và các đồng đội ở Olympic Brazil đã có được tấm vé vào trận chung kết.

Được đánh giá cao hơn đối thủ Olympic Mexico, nhà ĐKVĐ Olympic Brazil đã chơi lấn lướt trong suốt 90 phút thời gian thi đấu chính thức và cả 2 hiệp phụ. Thế nhưng đội bóng áo vàng xanh đã bất lực trong việc chọc thủng lưới thủ môn dày dạn kinh nghiệm Ochoa và chỉ có được tấm vé đi tiếp sau loạt luân lưu.

Diễn biến của trận đấu không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Olympic Brazil với chất lượng cầu thủ vượt trội hơn đã không gặp khó khăn trong việc nắm quyền kiểm soát trận đấu. Trong khi đó Olympic Mexico chủ động chơi phòng ngự phản công.

Các cầu thủ Olympic Brazil gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đối phương

Trong 15 phút đầu, Brazil cầm bóng tới gần 60%. Họ cũng đã có những tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Ochoa nhưng kinh nghiệm của thủ thành sinh năm 1985 đã giúp cho Mexico đứng vững.

Sự dồn ép của Olympic Brazil suýt nữa đã đem đến thành quả khi trọng tài chính Kabakov thổi cho họ quả phạt đền ở phút 28. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông đã thay đổi quyết định của mình.

Olympic Mexico chủ động phòng ngự nhưng cũng luôn sẵn sàng tổ chức phản công khi có cơ hội. Trong những phút bù giờ hiệp 1, họ đã ở rất gần bàn thắng khi cú dứt điểm của Cordova vượt qua thủ môn Santos, tuy nhiên trung vệ Diego Carlos đã kịp thời lui về bọc lót. Đây là những giây phút mà khung thành Olympic Brazil chao đảo nhất.

Không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 trận đấu. Tuyển Brazil tiếp tục có sự chủ động, nhưng Mexico cho thấy họ đã nghiên cứu lối chơi của đối thủ rất kỹ khi khóa chặt ngòi nổ Richarlison. Ngôi sao đang khoác áo Everton liên tục bị các cầu thủ đối phương chơi rắn.

Olympic Brazil đã có những sự thay đổi người trong hiệp 2 để tạo ra đột biến, nhưng Mexico vẫn phòng ngự quá tốt. Cơ hội ăn bàn rõ nhất của Brazil trong hiệp 2 là cú đánh đầu chạm cột dọc của Richarlison ở phút thứ 82.

90 phút kết thúc với tỷ số hòa 0-0 buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút này, Olympic Brazil cho thấy họ không muốn kéo trận đấu vào loạt đấu súng. Mặc dù vậy, sự chắc chắn của hàng thủ Mexico cùng việc các cầu thủ xuống sức thấy rõ khiến cho nhà ĐKVĐ không thể dứt điểm trận đấu.

Thủ môn Santos cản phá thành công quả luân lưu đầu tiên của Olympic Mexico

Olympic Mexico thành công trong việc đưa trận đấu đến kết cục giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Nhưng trong cuộc đối đầu may rủi này, các cầu thủ của đại diện vùng CONCACAF lại cho thấy họ không có tâm lý vững vàng bằng đối thủ. Hai cầu thủ sút đầu của Olympic Mexico là Eduardo Aguirre và Johan Vasquez thất bại trước áp lực khổng lồ. Trong khi đó cả 4 cầu thủ Brazil đều hoàn thành nhiệm vụ khi đánh bại thủ môn Ochoa.

Olympic Brazil đã có tấm vé vào trận chung kết sau chiến thắng chung cuộc 4-1 ở loạt penalty. Họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để bảo vệ tấm HCV Olympic. Đây cũng là trận chung kết bóng đá nam thứ 3 liên tiếp của Olympic Brazil.

Đội hình thi đấu

Olympic Mexico: Ochoa; Lorona, Montes, Vasquez, Angulo; Jose Joaquin, Cordova, Romo; Antuna, Martin, Vega

Olympic Brazil: Santos; Alves, Nino, Carlos, Arana; Guimaraes, Luiz; Antony, Claudinho, Paulinho; Richarlison

 Hoàng Giang