Pep Guardiola đau lòng nhớ lại ác mộng Chelsea

Pep Guardiola thừa nhận rằng Chelsea đã kiểm soát toàn bộ trận chung kết Champions League, nhưng khẳng định Man City cũng chơi rất hay.

Man City bước vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên với cuộc chạm trán Chelsea ở Porto. Kai Havertz đã ghi bàn ngay trước khi hiệp 1 kết thúc và đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu này.

Ở vòng 6 Premier League, hai đội sẽ tái ngộ lần đầu tiên kể từ khi Chelsea lên ngôi vô địch Champions Leauge.

Man City nhận thất bại tối thiểu trong trận chung kết Champions League.

Chia sẻ về lần đối đầu kịch tính hồi tháng 5, HLV Pep Guardiola cho biết:

"Chúng tôi đã có một trận chung kết tuyệt vời. Man City đã thua nhưng đã chơi rất hay. Chúng tôi đã thiếu đi sự chính xác hơn trong phần cuối trận đấu. Chúng tôi để mất những đường bóng hai vì họ chuyển trạng thái quá tốt.

Họ giành lại bóng sau khi chuyển trạng thái rất thanh. Cấu trúc phòng ngự của Chelsea rất tốt nhở vào thể lực, cách di chuyển, xoay sở khi có ít không gian.

Họ kiểm soát mọi thứ và đó là lý do vì sao trận chung kết Champions League lại khó khăn như vậy".

Trong 3 tuần ngắn ngủi, Man City 3 lần bị Chelsea đánh bại, một ở trận chung kết Champions League, một ở bán kết FA Cup và ở Premier Leauge. Tuy nhiên, Pep Guardiola không lo lắng khi thua kém đối thủ về thống kê đối đầu:

"Mỗi trận đấu là một thử thách mới để cải thiện, học hỏi và trở nên tốt hơn. Chung kết là một trận đấu hoàn toàn khác so với FA Cup. Ở Premier Leauge, khi ấy chúng tôi đã vô địch rồi và mùa giải cũng gần kết thúc.

Bây giờ sẽ là một cuộc chiến mới. Một trận đấu nữa ở Premier League để học hỏi. Man City sẽ chuẩn bị từ những điểm mạnh đang có và cải thiện chúng để có kết quả tốt hơn".

"Chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này cũng giống như tâm thế chuẩn bị cho trận gặp PSG và Liverpool".

Kết quả trong cuộc chạm trán với Chelsea sẽ là cú hích quan trọng khi Man City chuẩn bị bước vào 2 trận đấu khó khăn với PSG và Liverpool.