Pháp hòa nhọc Bosnia & Herzegovina

Pháp chỉ giành đươc 1 điểm trước đối thủ được đánh giá thấp hơn Bosnia & Herzegovina trong thế thiếu người.

Pháp: Griezmann (39')

Bosnia & Herzegovina: Dzeko (36')

Thẻ đỏ: Kounde (51')

Trước khi bước vào trận đấu với Bosnia & Herzegovina, Pháp đang dẫn đầu bảng D Vòng loại World Cup với 7 điểm sau 3 trận. Một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò HLV Didier Deschamps cầm chắc tấm vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Trong khi đó, Bosnia & Herzegovina mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận và đang xếp cuối bảng D. Họ đã trải qua 13 trận chưa biết mùi chiến thắng (6 hòa, 7 thua). Dễ thấy, Bosnia & Herzegovina hoàn toàn lép vế so với Pháp về cả dẳng cấp và đội hình. Họ chỉ có thể trông chờ vào ngôi sao số 1 Edin Dzeko - cầu thủ vừa chuyển tới Inter Milan.

Mbappe đá chính trong trận gặp Bosnia nhưng không để lại ấn tượng.

Pháp chủ động dồn ép ngay từ những phút đầu tiên. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân Bosnia & Herzegovina nhưng đội chủ nhà không thể tao ra cơ hội nguy hiểm nào.

Hàng thủ Bosnia & Herzegovina chơi rất chặt chẽ và không để cho đối thủ có khoảng trống để dứt điểm. Thậm chí, họ mới là đội tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút thứ 13, Dzeko dứt điểm từ xa trong một pha lên bóng hiếm hoi của Bosnia & Herzegovina, nhưng cú sút không thắng được thủ thành Hugo Lloris.

Không thể tận dụng cơ hội, Pháp thậm chí phải trả giá ở bàn thua ở phút 36. Một cầu thủ áo xanh để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân, Dzeko cướp được bóng và dứt điểm từ xa khiến Lloris không thể cản phá.

Tuy nhiên, lợi thế này chỉ duy trì trong chưa đầy 5 phút. Phút 39, từ quả phạt góc bên phía cánh trái, bóng đập lưng Griezmann và thủ thành Sehic cản bóng ngay trên vạch vôi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi, bàn thắng được công nhận cho Les Bleus .

Tấm thẻ đỏ là bước ngoặt của trận đấu.

Vốn đang ở trong thế bế tắc, đầu hiệp 2, Jules Kounde vào bóng thô bạo với Kolasinac ở sát đường biên dọc. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài rút thẻ đỏ với hậu vệ 22 tuổi. Kolasinac cũng không thể tiếp tục thi đấu sau tình huống này và được thay thế bằng Civic.

Bosnia & Herzegovina gia tăng sức ép khi có lợi thế hơn người, nhưng họ phụ thuộc quá nhiều vào đội trưởng Dzeko. Dù không thể mạo hiểm dâng cao, Pháp vẫn cho thấy mối đe dọa rất lớn từ những pha phản công. Thời gian càng trôi về cuối, đội chủ nhà lại càng lấn lướt. Hai đội giằng co nhưng không bên nào liều lĩnh tấn công.

Chung cuộc, Pháp hòa Bosnia & Herzegovina với tỉ số 1-1, qua đó vẫn đang đứng đầu bảng D với 8 điểm sau 4 trận. Còn Bosnia & Herzegovina thu về 2 điểm sau 3 trận. Trận đấu tiếp theo, nhà vô địch thế giới đối đầu đầu với Ukraine vào ngày 5/9.

Đội hình xuất phát

Pháp: Lloris, Koundé, Varane, Kimpembe, Digne, Veretout, Pogba, Lemar, Griezmann, Mbappé, Benzema

Bosnia & Herzegovina: Sehic, Susic, Kolasinac, Sanicanin, Ahmedhodzic, Pjanic, Cimirot, Hadziahmetovic, Hadzikadunic, Demirovic, Dzeko

Kết quả lượt trận thứ 4 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng A Luxembourg 2-1 Azerbaijan Bồ Đào Nha 2-1 CH Ireland Bảng D Pháp 1-1 Bosnia & Herzegovina Bảng F Đan Mạch 2-0 Scotland Quần đảo Faroe 0-4 Israel Moldova 0-2 Áo Bảng G Latvia 3-1 Gibraltar Na Uy 1-1 Hà Lan Thổ Nhĩ Kỳ 2-2 Montenegro Bảng H Malta 3-0 Đảo Síp Nga 0-0 Croatia Slovenia 1-1 Slovakia

 Phương Chi