Philippines được hưởng lợi thế, ĐT nữ Việt Nam gặp khó tại bán kết AFF Cup

Sau khi toàn thắng 4 trận tại vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Philippines tại bán kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Tối 13/7, ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước tuyển nữ Myanmar trong trận đấu cuối cùng của bảng B. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung toàn thắng cả 4 trận ở vòng bảng, ghi được 18 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

ĐT nữ Việt Nam toàn thắng 4 trận ở vòng bảng.

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại bán kết sẽ là chủ nhà Philippines. Trận đấu được diễn ra vào lúc 19h ngày 15/7. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam sẽ chỉ có 1 ngày để nghỉ ngơi và phục hồi thể lực.

Trong khi đó, đối thủ Philippines đã kết thúc vòng bảng từ ngày 12/7 và sẽ có 2 ngày nghỉ để chuẩn bị cho bán kết. Ngoài ra, tuyển nữ Philippines sẽ có sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, tạo ra sức ép rất lớn cho ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Philippines tại bán kết giải AFF Cup nữ.

Phát biểu sau trận đấu với Myanmar, HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ra rất thận trọng khi gặp chủ nhà Philippines. Theo nhà cầm quân 73 tuổi, ĐT nữ Philippines đã tiến bộ hơn rất nhiều và sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam tại trận bán kết tới đây.

“Chủ nhà Phiippines đang tiến bộ từng ngày. Chúng tôi đánh giá rất cao Philippines. Sau vòng bảng, tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của toàn đội. Nhưng trong chuyên môn, đội vẫn còn một vấn đề. Tôi sẽ sớm khắc phục.

ĐT nữ Việt Nam chỉ được nghỉ 1 ngày. Trong khi ĐT nữ Philippines được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, cộng thêm khán giả rất đông. Tôi nghĩ đây là đối thủ khó chơi. Chúng tôi sẽ càng phải quyết tâm hơn”, HLV Mai Đức Chung cho biết.