Quyết tranh vô địch với Việt Nam, U23 Malaysia triệu tập “thần đồng” đang thi đấu tại Bỉ

LĐBĐ Malaysia mới công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31, trong số đó đáng chú ý là sự xuất hiện của tiền đạo Luqman Hakim Shamsudin đang

Theo đó, danh sách triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31 của LĐBĐ Malaysia gồm 31 cầu thủ. Trong danh sách này, HLV Brad Maloney đã không sử dụng bất cứ một cầu thủ nào trên 23 tuổi (sinh năm 1999 trở về đây).

Bù lại, có rất nhiều những cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài được triệu tập trong đợt tập trung này. Đáng chú ý trong số đó là tiền đạo Luqman Hakim Shamsudin đang thi đấu tại Bỉ. Đây được coi là “thần đồng”, tương lai của bóng đá Malaysia.

Luqman Hakim là cái tên triển vọng bậc nhất của bóng đá Malaysia thời điểm hiện tại.

Luqman Hakim Shamsudin sinh 5/3/2002, hiện đang thi đấu tại giải hạng Nhất Bỉ trong màu áo CLB Kortrijk. Năm 2020, anh ra mắt Kortrijk trong trận gặp BX Brussels và ghi bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Luqman Hakim từng danh hiệu Vua phá lưới tại giải U16 châu Á 2018. Anh cũng lọt vào danh sách các cầu thủ trẻ sáng giá thế giới do tờ The Guardian (Anh) bình chọn. Thậm chí, cầu thủ này còn từng được tờ báo uy tín Tuttosport (Italia) đề cử vào danh sách Golden Boy.

Luqman Hakim là đối thủ không quá xa lạ với các cầu thủ Việt Nam. Anh đã cùng U19 Malaysia thi đấu khá thành công và giành hạng nhì tại giải U19 Đông Nam Á năm 2019. Cũng năm đó, Luqman Hakim được triệu tập trong danh sách rút gọn của U23 Malaysia tham dự SEA Games 30. Năm 2021, Luqman Hakim cùng ĐT Malaysia thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup và cùng bảng đấu với Việt Nam, Thái Lan, UAE.

Danh sách triệu tập 31 cầu thủ của U23 Malaysia.

Bên cạnh Luqman Hakim, U23 Malaysia cũng có sự phục vụ của cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản là Hadi Fayyadh. Tiền đạo này đang thi đấu dưới màu áo CLB Fagiano Okayama tại J-League 3.

U23 Malaysia sẽ có 2 trận giao gặp các đối thủ Timor Leste (29/4) và Philippines (1/5). Sau 2 trận đấu này HLV Brad Maloney sẽ rút gọn danh sách còn 20 cầu thủ chính thức thi đấu tại SEA Games 31. 

U23 Malaysia nằm cùng bảng B với các đối thủ Thái Lan, Campuchia, Lào, Singapore. Đây được đánh giá là bảng đấu không quá khó với “Mãnh hổ” khi họ và Thái Lan là 2 cái tên được đánh giá cao nhất. Họ có trận ra quân gặp U23 Thái Lan vào ngày 7/5, tiếp đến là U23 Lào (11/5), U23 Singapore (14/5) và kết thúc vòng bảng bằng trận gặp U23 Campuchia (16/5).