Rafael Nadal xác nhận dự Australia Open 2024

Craig Tiley, giám đốc Australia Open, tiết lộ Rafael Nadal đã xác nhận sẽ tham dự Australia Open 2024 vào đầu năm sau.

"Chúng tôi sẽ tiết lộ thông tin độc quyền, đó là Nadal sẽ trở lại", ông Tiley chia sẻ trên kênh Nine Network. "Chúng tôi rất vui khi cậu ấy xác nhận sẽ tham dự giải đấu năm tới, sau khi nghỉ hết năm nay. Sự có mặt của nhà vô địch năm 2022 là điều tuyệt vời."

Nadal không thi đấu kể từ khi dính chấn thương hông tại vòng 2 Australia Open 2023. Tay vợt 37 tuổi sau đó vật lộn trong việc điều trị, phải lên bàn mổ hồi tháng 6 và bỏ lỡ toàn bộ mùa giải 2023, bao gồm cả Grand Slam sở trường tại Roland Garros. Trong phát biểu cách đây vài tháng, "Vua đất nện" đặt mục tiêu trở lại tại Australia Open 2024 và nói rằng năm tới sẽ là năm cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Với việc nghỉ thi đấu dài hạn, Nadal lần đầu rớt khỏi top 100 sau 20 năm. Anh hiện đứng thứ 240 thế giới, nhưng chắc chắn được chào đón ở các Grand Slam dựa trên luật bảo vệ thứ bậc dành cho các tay vợt bị chấn thương.

Nadal từng 2 lần vô địch Australia Open vào các năm 2009 và 2022. Khi đến với Australia Open 2023, Nadal vẫn là kỷ lục gia Grand Slam với 22 danh hiệu. Nhưng giờ kỷ lục đó đang thuộc về Novak Djokovic với 24 Grand Slam.

Ông Tiley hômcũng thông báo tin vui cho người hâm mộ, khi tay vợt chủ nhà Nick Kyrgios nhiều khả năng kịp bình phục chấn thương để dự Australia Open 2024. Giống Nadal, Kyrgios gần như mất hút trên ATP Tour năm nay vì chấn thương.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn