Ronaldo ghi hattrick giật lại 3 điểm cho MU

Cú hattrick của Cristiano Ronaldo giúp MU giành 3 điểm nhọc nhằn trên sân nhà trước Norwich ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Kết quả: MU 3-2 Norwich

Ghi bàn

MU: Ronaldo (7', 32', 76’)

Norwich: Kieran Dowell (45'), Teemu Pukki (52’)

Thất bại của Tottenham trong trận đấu sớm mở ra cơ hội cho MU thu hẹp khoảng cách với top 4. Nhiệm vụ của Quỷ đỏ là đánh bại đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng là Norwich City.

HLV Ralf Rangnick tung ra sân đội hình giàu sức tấn công, với Jesse Lingard đá chính. Đội chủ sân Old Trafford nhập cuộc mạnh mẽ và ngay lập tức gây sức ép nghẹt thở lên hàng thủ đối phương.

Khi MU dâng cao dồn ép, họ suýt thủng lưới từ một pha đáp trả của đối thủ. Tuy nhiên, sự hưng phấn của Quỷ đỏ không hề giảm đi, bởi đội chủ nhà sớm có bàn mở tỉ số sau đó chỉ vài phút.

Sự áp sát tích cực của Anthony Elanga đã khiến hậu vệ Norwich City mắc sai lầm, để mất bóng ngay trong vòng cấm. Cơ hội đến với Cristiano Ronaldo và siêu sao người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ trước khung thành rộng mở.

Cũng chính cầu thủ mang áo số 7 nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 32 trong một tình huống sở trường. Ronaldo băng cắt và đánh đầu tung lưới Norwich sau quả phạt góc vừa tầm của Alex Telles. Ngôi sao 37 tuổi chạm mốc 20 bàn thắng trong mùa giải thứ 16 liên tiếp.

Dù dẫn trước 2 bàn, MU lại không duy trì thế áp đảo. Trong một thế trận giằng co, đội chủ nhà như thường lệ lại có những khoảnh khắc hớ hênh nơi hàng phòng ngự. Norwich rút ngắn tỉ số ở cuối hiệp 1 trong tình huống mà cả người chuyền bóng và dứt điểm của đội khách đều không bị kèm.

Đó không phải lần duy nhất hàng thủ MU sơ hở và bị trừng phạt. Đầu hiệp 2, các hậu vệ chủ nhà bẫy việt vị không thành công, tạo cơ hội để Teemu Pukki ghi bàn gỡ hòa cho Norwich.

MU không thể tiếp tục chơi thong dong sau khi mất lợi thế về tỉ số, nhưng họ không thể tái lập thế áp đảo như những phút đầu trận. Đội chủ nhà bế tắc trong các phương án phối hợp tấn công. Những thay đổi của HLV Ralf Rangnick không hiệu quả.

Trong hoàn cảnh như vậy, Cristiano Ronaldo một lần nữa phải lên tiếng. Siêu phẩm sút phạt gợi nhớ thời trai trẻ của siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp Quỷ đỏ tái lập thế dẫn bàn. Lần này, MU không còn mắc sai lầm đánh rơi chiến thắng.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Dalot, Lindelof, Maguire, Telles, Lingard, Pogba, Elanga, Fernandes, Sancho, Ronaldo

Norwich: Krul, Byram, Hanley, Gibson, Giannoulis, McLean, Normann, Dowell, Lees-Melou, Rashica, Pukki

 Minh Minh