Ronaldo lập kỷ lục, Bồ Đào Nha ngược dòng ngoạn mục

Bồ Đào Nha lội ngược dòng ở những phút cuối trước CH Ireland nhờ vào sự toả sáng của Crisiano Ronaldo.

Bàn thắng: 

Bồ Đào Nha: Ronaldo (89’, 90+6’)

CH Ireland: Egan (45’)

Cristiano Ronaldo là cái tên gây sự chú ý nhất trong cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Ireland. Trước trận đấu, mọi người đặc biệt quan tâm bởi siêu sao này đã trở về MU sau 12 năm. Còn sau khi 90 phút kết thúc, người ta lại nhớ đến đẳng cấp của tiền đạo 36 tuổi này. 

Ronaldo tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý

Với dàn sao trong đội hình, Bồ Đào Nha ngay lập tức chơi tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên. Vào phút thứ 10, Selecao được hưởng một quả đá phạt đền khi Bruno Fernandes bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ronaldo đứng trước cơ hội rất lớn để mở tỷ số trận đấu nhưng cú sút của anh không đánh bại được thủ thành 19 tuổi, Bazuna. Đây cũng là pha đá phạt đền hỏng đầu tiên của anh kể từ World Cup 2018. 

Trong những phút tiếp theo, Bồ Đào Nha vẫn triển khai thế trận tấn công áp đảo với đối thủ. Tuy nhiên trong khi vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Ireland, các cầu thủ đội chủ nhà phải nhận trái đắng vào phút 45. Từ một pha đá phạt góc, John Egan đã có một pha chạy chỗ thông minh sau đó đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành. 

Trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, Diogo Jota đã tạo sóng gió lên khung thành của đội bóng áo trắng khi anh xử lý một chạm rồi dứt điểm. Thủ thành trẻ của Man City, Bazuna đã để bóng sượt qua tay tuy nhiên may mắn là cầu thủ này đã ngăn cản kịp thời.  

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tăng cường sức ép. Phút 74, từ đường tạt bóng của Ronaldo, bóng đến chân của Bernardo Silva. Cầu thủ này đã xử lý hay khi ngoặt bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương tuy nhiên anh lại dứt điểm vọt xà khi khung thành đã rộng mở. 

Càng về những phút cuối, CH Ireland càng phải chịu nhiều đòn tấn công từ Bồ Đào Nha thế nhưng Ronaldo và các đồng đội vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành đối thủ. Tuy nhiên, đúng lúc cam go nhất, Ronaldo đã để đẳng cấp của mình lên tiếng. 

Nếu như Bazunu phản xạ tuyệt vời khi cản phá cú sút phạt hàng rào của anh vào phút 88 thì thủ môn trẻ này phải nhận phần thua về mình sau cú đánh đầu của siêu tiền đạo này vào phút 89. Từ đường tạt bóng của Joao Felix, Ronaldo bật cao hơn tất cả để đánh đầu san bằng tỷ số cho Bồ Đào Nha. Đây là bàn thắng giúp cho tiền đạo của MU vượt qua Ali Daei để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia mọi thời đại với 110 bàn. 

Cú đánh đầu không thể cản phá của Ronaldo

Khi mà trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, cựu tiền đạo của Real Madrid tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn thượng hạng của mình khi chạy chỗ và đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Bồ Đào Nha. Sau bàn thắng này, anh đã cởi áo ăn mừng dẫn đến thẻ vàng và sẽ bị treo giò ở trận gặp Azerbaijan ở Baku. 

Lội ngược dòng trước đội tuyển CH Ireland, Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng A với 10 điểm. Đội đứng thứ 2 là Serbia đang có 7 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 

Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha: Patricio, Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro, Palhinha, Fernandes, Bernardo Silva, Rafa Silva, Jota, Ronaldo

CH Ireland: Bazunu, Duffy, O'Shea, Egan, Coleman, Hendrick, Cullen, McGrath, Doherty, Connolly, Idah

Kết quả lượt trận thứ 4 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng A Luxembourg 2-1 Azerbaijan Bồ Đào Nha 2-1 CH Ireland Bảng D Pháp 1-1 Bosnia & Herzegovina Bảng F Đan Mạch 2-0 Scotland Quần đảo Faroe 0-4 Israel Moldova 0-2 Áo Bảng G Latvia 3-1 Gibraltar Na Uy 1-1 Hà Lan Thổ Nhĩ Kỳ 2-2 Montenegro Bảng H Malta 3-0 Đảo Síp Nga 0-0 Croatia Slovenia 1-1 Slovakia

 Huy Đức