Salah bị fan Ai Cập vùi dập sau trận thua Nigeria

Mohamed Salah bị chỉ trích trên mạng xã hội sau khi đội tuyển Ai Cập để thua Nigeria trong trận mở màn vòng bảng AFCON.

ĐT Nigeria giành chiến thắng tối thiểu trước Ai Cập ở trận ra quân bảng D AFCON 2022, với pha lập công duy nhất thuộc về ngôi sao Kelechi Iheanacho của Leicester.

Dù đã nỗ lực hết mình, nhưng Mohamed Salah lại trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi không thể tỏa sáng giúp đội nhà thoát thua. Chân sút của Liverpool bị vây chặn bởi đội hình kỷ luật của Nigeria và không có nhiều cơ hội thể hiện.

Thống kê của Opta cho thấy Salah chỉ có 35 lần chạm bóng, trong đó có 4 lần chạm bóng trong vòng cấm của đối phương. Anh cũng chỉ tung ra được 1 cú sút và thực hiện 2 pha lừa bóng, trong đố 1 lần thành công.

So với phong độ thăng hoa mà anh thể hiện trong màu áo Liverpool kể từ đầu mùa, màn trình diễn này là dưới kỳ vọng. Bởi vậy, nhiều CĐV không hài lòng và đã tấn công anh trên mạng xã hội.

Một người viết: "Salah vô hại nếu không thi đấu trong đội hình Liverpool".

Một người khác châm chọc: "Mọi người luôn chỉ trích Mo Salah mà không cần lý do gì, anh ấy có thi đấu hôm nay đâu".

"Không có khoảng trống cho Salah và anh ta một lần nữa trở nên vô dụng trong một trận đấu khó khăn", một người khác bày tỏ quan điểm.

Đội tuyển Ai Cập vẫn được dự đoán sẽ vượt qua vòng bảng, khi họ chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn là Guinea-Bissau và Sudan trong 8 ngày tới. Nếu vào đến chung kết (dự kiến diễn ra vào ngày 6/2), Salah có thể sẽ bỏ lỡ tới 6 trận đấu của Liverpool.

Trong trường hợp Ai Cập bị loại ở vòng bảng, Liverpool sẽ là những người vui nhất khi Salah có thể sớm trở lại Merseyside. Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra với Ai Cập, Salah thậm chí có thể kịp ra sân ngay trong trận gặp Crystal Palace diễn ra vào ngày 23/1. Song khả năng này là rất thấp bởi 4 đội xếp thứ 3 có thành tích cao nhất vẫn đủ điều kiện vào vòng loại trực tiếp AFCON.

 Phương Chi