Sao trẻ U17 Việt Nam tiết lộ thần tượng Hoàng Đức, ước mơ sang châu Âu chơi bóng

Việc thi đấu thăng hoa tại VL U17 Châu Á vừa qua chính là bước đà thuận lợi để những cầu thủ trẻ như Nguyễn Công Phương có thêm sự tự tin cho hành trình thực hiện giấc mơ sân cỏ của mình.

Tại VL Giải vô địch U17 Châu Á vừa qua, đội trưởng Công Phương chính là một trong những người để lại ấn tượng nhất trong đội hình của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Hai bàn thắng cùng với đó là khả năng làm chủ tuyến giữa giúp Công Phương xứng đáng với tấm băng đội trưởng mà toàn đội tin tưởng giao phó.

Dấu ấn lớn nhất mà Công Phương để lại tại VL U17 Châu Á chính là siêu phẩm đá phạt vào lưới U17 Thái Lan

Chia sẻ về tấm băng đội trưởng, tiền vệ sinh năm 2006 chia sẻ: "Khi được bầu làm đội trưởng, dù rất hạnh phúc nhưng bản thân em cũng có phần lo lắng vì những áp lực sẽ phải gánh vác. Nhưng dần dần em cũng đã quen với điều đó. Lúc đầu HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng không muốn em đeo băng đội trưởng vì lo ngại những áp lực có khiến em không thi đấu được với đúng phong độ. Nhưng sau khi các thầy họp vẫn quyết định để em làm đội trưởng để thêm tự tin và trở nên bản lĩnh hơn".

Với các cầu thủ trẻ, việc được cầm bóng rê dắt sẽ đem lại nhiều cảm hứng chơi bóng. Tuy nhiên, với chàng trai quê Hải Dương, đó không phải điều anh hướng đến. "Em thích chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm vì thích được chuyền bóng và kiến tạo cho các đồng đội chứ không thích rê dắt. Khi nhận bóng ở tuyến hai, thường em sẽ quyết định dứt điểm luôn thay vì cầm bóng quá lâu", Công Phương tâm sự.

Công Phương sở hữu tư duy chơi bóng có phần khác biệt so với các cầu thủ cùng trang lứa.

Được thi đấu ở những giải đấu quốc tế như U16 Đông Nam Á hay VL U17 Châu Á có thể được xem là những trải nghiệm đầu đời với những cầu thủ như Công Phương. Chính bởi vậy, đó sẽ là những kỷ niệm khó phai. "Ở giải U16 Đông Nam Á, chúng em phải thi đấu dưới sức ép của hơn 30 nghìn CĐV, điều đó khiến toàn đội có phần bị ngợp ở những phút đầu. Nhưng dần dần, mọi chuyện cũng đã ổn. Những trải nghiệm như vậy sẽ giúp chúng em trở nên chững chạc hơn", đội trưởng U17 Việt Nam tâm sự.

Mới 16 tuổi, hành trình phía trước của Công Phương vẫn ẩn chứa rất nhiều khó khăn. Nhưng với chàng trai quê Hải Dương, không ai đánh thuế ước mơ và chỉ cần có mục tiêu phấn đấu, mọi nỗ lực rồi sẽ được đền đáp. "Em muốn 1-2 năm nữa được lên thi đấu tại V.League, đó là mục tiêu mà em đặt ra. Còn nói về ước mơ thì em muốn được sang châu Âu chơi bóng, ở đó có nền bóng đá hàng đầu, là cơ hội để em thực hiện được những gì mà thần tượng của em là Ronaldo và Messi từng thực hiện được", Công Phương tâm sự.