Siêu giải đấu Super League trở lại đe dọa UEFA

Juventus, Barcelona và Real Madrid chưa hề từ bỏ dự án Super League và sẽ tái khởi động nó vào tuần sau.

Như đã biết, Super League lần đầu được giới thiệu vào tháng 4 năm ngoái với 12 thành viên sáng lập. Nhưng rất nhanh sau đó, sau sự rút lui của 6 đại gia Premier League, giải đấu đã không thể diễn ra như kế hoạch.

Nhiều người cho rằng Super League đã chết yểu nhưng 3 thành viên cốt cán là Real, Barca và Juventus đều cực kỳ tâm huyết chạy hành lang hoạt động cho "đứa con tinh thần" của mình.

Real, Barca và Juventus thậm chí còn giành chiến thắng trước UEFA trong cuộc đua pháp lý, để rồi không phải nhận bất cứ sự trừng phạt nào.

Trong lần trở lại này, Super League sẽ có những thay đổi cơ bản. Đầu tiên là việc không chấp nhận những thành viên cố định, điều này nhằm tăng sức cạnh tranh cho giải đấu.

Tiếp theo, Super League cũng cho phép hình thành những đội bóng mới ở những quốc gia như Luxembourg, hay tại các thành phố như Dublin.

Super League sẽ trở lại

Dẫu vậy, với giới chuyên môn, Super League "tái sinh" là điều rất khó xảy ra. Vị thế của giải đấu tai tiếng này đã giảm đi rất nhiều so với lần giới thiệu đầu tiên.

Cùng với đó, phe "chính nghĩa" UEFA vừa có một bước tiến quan trọng. Cách đây ít ngày, UEFA thông báo việc bán quyền khai thác và bản quyền truyền hình cho TEAM Marketing và Relevent Sports Group - công ty truyền thông thể thao có trụ sở tại Thành phố New York. Theo The Times, hợp đồng trị giá 15 tỷ euro mà UEFA vừa ký kết tăng 40% so với hiện tại.

Thỏa thuận mới của UEFA dự kiến giúp các CLB dự Champions League nhận tiền thưởng và bản quyền truyền hình khoảng 5 triệu euro một mùa, tăng đáng kể so với mức 3,5 triệu hiện tại.