Solskjaer tạm thời vẫn an toàn, nhưng Conte đã sẵn sàng

Theo nhà báo chuyên theo dõi về chuyển nhượng Fabrizio Romano, vị trí HLV của Solskjaer tại MU hiện tại vẫn đang trong "vùng an toàn".

Romano cho biết thông tin về một cuộc họp của BLĐ MU diễn ra ngay buổi tối sau thảm bại trước Liverpool là “không đúng sự thật”. Tuy nhiên chắc chắn một cuộc họp như vậy sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất, có thể ngay trong ngày hôm nay (theo giờ Anh) để bàn về tương lai của đội bóng và chiếc ghế của Solskjaer. Từ thời điểm này cho đến khi những quyết định cuối cùng được đưa ra, chiến lược gia người Na Uy vẫn là người dẫn dắt “Quỷ đỏ”.

Cũng theo Romano, tin đồn về việc Conte “không quan tâm” đến việc dẫn dắt MU cũng là không chính xác. HLV người Italia, người rời Inter mùa hè vừa rồi, đang để ngỏ mọi phương án về điểm dừng chân tiếp theo của mình. Mặc dù vậy vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào giữa MU và Conte, HLV từng đưa Chelsea lên ngôi vô địch Premier League mùa 2016/17.

Khả năng Solskjaer bị sa thải chưa bao giờ cao như thời điểm này

Theo Daily Mail, Conte sẽ cân nhắc kỹ càng nếu có lời đề nghị từ phía MU. Cụ thể, ông muốn biết rõ mình sẽ làm việc với ai sau khi Ed Woodward rời khỏi BLĐ “Quỷ đỏ”, đồng thời chiến lược gia người Italia cũng sẽ yêu cầu có được quyền lực tuyệt đối trong công tác chuyển nhượng của đội bóng, được cấp kinh phí để đưa về những cầu thủ mà ông mong muốn. Một trong những lý do quan trọng khiến Conte rời Inter chính là do BLĐ Nerazzurri từ chối đề nghị củng cố lực lượng của chiến lược gia sinh năm 1969.

Cựu hậu vệ của MU, Gary Neville cho rằng “Quỷ đỏ” không nên bổ nhiệm Conte vì vị HLV Italia có phong cách không phù hợp với đội chủ sân Old Trafford”.

Conte sẽ không từ chối MU, tuy nhiên ông sẽ kèm theo những điều kiện cụ thể

Phát biểu trên Sky Sports, Neville nói: “Tôi không nghĩ Antonio Conte phù hợp với MU. Tôi có thể sai, đội bóng có thể đưa ông ấy đến Old Trafford vào ngày mai và tôi sẽ ủng hộ Conte với tư cách là một cựu cầu thủ MU, nhưng tôi cho rằng Conte không thích hợp với kế hoạch xây dựng lâu dài của đội bóng. Ông ấy có thể đem đến thành công tức thời, nhưng về lâu dài, MU cần một người hiểu rõ truyền thống và văn hóa. Chúng ta đều đã thấy một HLV muốn áp đặt phong cách cá nhân như Louis Van Gaal đã không thành công ở đội bóng. Conte cũng vậy, ông ấy có những triết lý riêng và điều đó có thể tạo ra xung đột!”.

 Hoàng Giang