Sydney FC xếp dưới cả HAGL, truyền thông Úc than trời

Dù được đánh giá khá cao nhưng đương kim Á quân giải Australia lại đang xếp dưới cả HAGL tại AFC Champions League.

Sau trận thua dễ dàng của đại diện Australia tại lượt trận thứ 4 bảng H AFC Champions League trước Yokohama F.Marinos. Truyền thông nước này đồng loạt lên tiếng chỉ trích về màn trình diễn của Sydney FC khi thầy trò HLV Steve Corica còn đứng dưới cả đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là HAGL.

“Sydney FC đã bị đối phương trừng phạt khi khởi đầu không tốt trước đại diện đến từ Nhật Bản là Yokohama F.Marinos. Đội bóng của chúng ta đã phải nhận thất bại ê chề 0-3. Thời điểm hiện tại, họ cần nỗ lực hết mình để tiến vào vòng loại trực tiếp”, kênh ABC mở đầu bài viết về Sydney FC.

Tờ báo này cho biết đội bóng của HLV Steve Corica đã không phòng ngự tốt, bị đối thủ chọc thủng lưới sau 12 phút bóng lăn. Thậm chí, Yokohama F.Marinos còn phải chơi thiếu người ở phút thứ 63. Tuy vậy đại diện nước Úc cũng chẳng thể làm gì khác hơn.

Cảm giác ở trận đấu vừa qua, các ngôi sao Sydney FC đã hết sức khi không thể cầm nổi bóng để tấn công. Thực tế chỉ ra, đại diện Nhật Bản chiếm tới 63% thời lượng kiểm soát bóng, gấp đôi về đường chuyền và sút trúng đích nhiều hơn 4 lần so với đối thủ. 

Tuy nhiên, Sydney FC vẫn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức thì Bobo và Trent Buhagiar đều không tận dụng thành công. Kết quả trận đấu ảnh hưởng trực tiếp tới hy vọng đi tiếp của Sydney bởi đã đá 4 trận mà không có chiến thắng nào. 

Thậm chí, Sydney FC có cùng 2 điểm với HAGL nhưng lại kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Dĩ nhiên, đội bóng phố Núi cũng chưa thắng nhưng họ chỉ để đối phương sút tung lưới 2 lần.

Trước đó, truyền thông Australia cũng bất ngờ với sức mạnh của HAGL khi đội bóng Việt Nam cầm hòa Sydney với tỉ số 1-1. Họ đánh giá cao tinh thần thi đấu không bỏ cuộc cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam dành cho HAGL.

Với kết quả hiện tại, thực sự đây là sự thất vọng khá lớn với Sydney FC. Nên nhớ trong lịch sử, Sydney FC chưa tiến xa qua vòng 1/8 ở giải châu lục. Mặc dù họ là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất giải VĐQG Australia với việc vô địch 3/5 mùa gần nhất, á quân mùa 2020/21.

Sau trận thua trước Yokohama, HLV Corica cũng thể bào chữa được thất bại của CLB: “Chúng tôi chính thức thua trận sau 10 phút. Các cầu thủ khởi đầu chậm chạp khiến cho toàn đội bị đối phương chọc thủng lưới 2 lần liên tiếp. Quá khó để làm điều gì khác.”

 Duy Khiết