Tay cơ Việt Nam thắng nội dung pool 9 bi trước nhà vô địch châu Âu

Đặng Thành Kiên đã tạo nên bất ngờ ngay trong ngày mở màn giải Peri 9-Ball Open 2023 khi đánh bại đương kim vô địch European Open David Alcaide.

Hôm qua ngày 5/10, giải Peri 9-Ball Open 2023 với tổng giải thưởng 104.000 USD đã chính thức khai mạc tại Peri Pool Arena. Đây là một trong hai sự kiện có tính điểm xếp hạng World 9-Ball Tour tại Hà Nội.

Với tính chất quan trọng, giải đấu đã trở thành nơi quy tụ nhiều tay cơ 9 bi tầm cỡ thế giới như Shane van Boening, Fedor Gorst, Francisco Sanchez Ruiz, David Alcaide (nhà đương kim vô địch European Open), James Aranas và Johan Chua (những nhà vô địch thế giới ) cùng với Billy Thorpe, Mario He...

Về phía Việt Nam, nhiều tay cơ tên tuổi cũng góp mặt như Nguyễn Anh Tuấn, Lường Đức Thiện hay Đặng Thành Kiên, Đỗ Thế Kiên, Bùi Trường An, Nguyễn Phúc Long.

Đặng Thành Kiên đã tạo nên bất ngờ ngay trong ngày mở màn giải Peri 9-Ball Open 2023 khi đánh bại đương kim vô địch European Open David Alcaide.

Trong ngày mở màn, cuộc đối đầu giữa Đặng Thành Kiên và David Alcaide tại vòng phân nhánh thắng - thua đã diễn ra thực sự hấp dẫn và kịch tính. Hai cơ thủ tỏ ra ngang tài ngang sức và đưa trận đấu đến rank căng thẳng nhất của billiards: ván hill hill.

Nhà đương kim vô địch châu Âu là người có quyền phá và đưa được bi mục tiêu số 1 xuống lỗ. Tuy nhiên, anh lại mắc sai lầm ở tình huống bi số 2 khiến bi cái xuống lỗ, qua đó dâng chiến thắng cho Đặng Thành Kiên.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Đỗ Thế Kiên bại trận một các đáng tiếc trước James Aranas, nhà vô địch World Cup of Pool. Mặc dù thi đấu ngang ngửa với đối thủ, thậm chí lên hill trước nhưng cơ thủ đại diện của Việt Nam vẫn chịu thất bại sát nút 8-9 và rơi xuống nhánh thua.

Ngoài ra, ngày mở màn Peri Open cũng diễn ra đầy kỷ niệm với Lương Đình Phúc, chàng trai dù mới 17 tuổi nhưng đã làm nhiều nghề để có kinh phí và vượt xe máy hơn 300km từ Móng Cái - Quảng Ninh ra Hà Nội để tham dự vòng loại.

Lương Đình Phúc đã thất bại 7-9 ở trận đấu cuối cùng của vòng loại. Tuy nhiên ban tổ chức Peri Open vẫn tặng anh một suất thi đấu Wildcard tại Peri Open nhằm động viên, khích lệ tinh thần với cơ thủ trẻ này.

Trong trận phân nhánh thắng thua ngày hôm qua, Đình Phúc đã thất bại 4-9 trước Kyle Amoroto. Nhưng sau đó tại nhánh thua, Phúc đã giành chiến thắng 8-6 trước Nguyễn Đức Dũng để nuôi tiếp hy vọng vào play-off.

Ngày hôm nay 6/10, Peri 9-Ball Open tiếp tục các loạt trận hấp dẫn khi các ngôi sao billiard 9 bi thế giới thi đấu.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân