Thái Lan thắng nhọc trước Timor Leste

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Thái Lan chỉ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Timor Leste.

Bàn thắng

Thái Lan: Pathompol (51’), Supachok (81’)

Sau khi mất chức vô địch vào tay đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018, Thái Lan đặt quyết tâm lớn sẽ đòi lại ngôi vương ở AFF Cup 2020. Ở trận ra quân, họ chỉ đối đầu với đối thủ yếu nhất bảng là Timor Leste.

Mặc dù vậy, Thái Lan đã thể hiện không quá tốt ở trận đấu này. Trong hiệp 1, họ kiểm soát tới 80% thời lượng trận đấu và tung ra 10 cú dứt điểm nhưng không một lần chọc thủng lưới “tí hon”.

Timor Leste đã chơi 45 phút đầu tiên khá tốt. Họ bình tĩnh phòng ngự và không hề hoảng sợ trước những pha tấn công liên tiếp của Thái Lan.

Thái Lan giành chiến thắng 2-0 trước Timor Leste

Mặc dù vậy, sang hiệp 2, Timor Leste đã không thể đứng vững. Phút 51, cầu thủ vào sân thay người, Pathompol đã tạo ra sự khác biệt. Cầu thủ này đã bình tĩnh xoay sở trong vòng cấm, trước khi tung ra cú sút hạ gục thủ thành Manuel Pereira.

Trong những phút tiếp theo, Thái Lan không tấn công quá mạnh mẽ. Họ lâm vào tình trạng bế tắc như hiệp 1. Có vẻ như “Voi chiến” chưa muốn bung hết sức trước đối thủ quá yếu.

Tới phút 81, Supachok đã khép lại ngày thi đấu của Thái Lan bằng cú vô lê trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 2-1.

Đội hình xuất phát Timor Leste vs Thái Lan

Timor Leste: Manuel Pereira, Da Costa, Sarmento Viegas, Paulos Gusmao, Santos Soares, Barreto De Lima, Moniz Fernandes, Correia De Almeida, Da Costa Freitas, Liu De Oliveira, Walter Gama.

Thái Lan: Chatchai Bootprom (thủ môn), Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Narubadin Weerawatnodom, Tristian Do, Thitiphan Puangjan, Phitiwat Sookjitthammakul, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda.

 Minh Long