Thần đồng bóng đá Thái Lan không tham dự SEA Games vì lý do bất ngờ

U23 Thái Lan đón nhận thông tin không mấy vui vẻ khi ngôi sao tấn công đầy triển vọng của bóng đá nước này là Suphanat Mueanta sẽ không góp mặt tại SEA Games 31.

Bóng đá Thái Lan cũng như NHM nước này đang rất quyết tâm đòi lại ngôi vương từ tay Việt Nam tại SEA Games sắp tới. LĐBĐ nước này đã triệu tập tới 50 cầu thủ trẻ cùng với 6 ngôi sao quá tuổi để lắp ghép đội hình. 

Tuy vậy, họ cũng không thể hội đủ quân khi 10 người sẽ không thể lên tuyển do CLB Buriram United và CLB Chonburi không nhả người. Trong số đó, em trai của Supachok Sarachat là Suphanat Mueanta cũng không ngoại lệ. Ngôi sao của Buriram được BHL U23 Thái Lan cực kỳ quan tâm, trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình mà CLB đang xây dựng trong ba mùa vừa qua. 

Đẳng cấp của thần đồng bóng đá xứ Chùa Vàng đã được khẳng định khi truyền thông Thái Lan cho biết có một CLB tại Nhật Bản sẵn sàng chi tới 1,5 triệu USD để mang Suphanat Mueanta sang chơi tại J League.

Suphanat Mueanta là cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ra sân ở Thai League, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải đấu hàng đầu Thái Lan. Tại đấu trường AFC Champions League, anh cũng đang nắm giữ kỷ lục chân sút ghi bản trẻ tuổi nhất. 

Tại cấp độ U23, khi 17 tuổi, 5 tháng, 6 ngày Suphanat đã lập cú đúp vào lưới U23 Bahrain qua đó giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở VCK U23 châu Á. Chơi ở vị trí tiền đạo với chiều cao 1m77, Suphanat Mueanta được coi là “thần đồng” của CLB Burinam và ĐT Thái Lan trong tương lai.

Trước đó, Liên đoàn bóng Thái Lan cùng với HLV Polking đã có cuộc họp để thống nhất đưa ra lịch trình tốt nhất cho U23 Thái Lan tham dự SEA Games. Theo đó, vòng đấu cuối cùng của Thai League sẽ chuyển lên đá sớm 3 ngày từ 7/5 lên 4/5, các trận đấu bán kết và chung kết cúp quốc gia Thái Lan được lui tới 25/5 và 29/5. 

Mặc dù đã họp bàn nhưng đại diện của Buriram United và Chonburi không có thiện chí nhả người do cả 2 CLB vẫn trong giai đoạn căng thẳng chạy đua cho tấm vé dự Giải AFC Champions League.

Được biết, FAT đã phủ nhận thông tin U23 Thái Lan cho các cầu thủ lứa U19 tham dự SEA Games như trước đó báo chí đưa tin. LĐBĐ nước này vẫn bổ nhiệm thẳng HLV Polking dẫn dắt các học trò U23 hoàn thành mục tiêu giành HCV.

Ngoài những cầu thủ kể trên thì BHL U23 Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của 4 cái tên quan trọng bao gồm Sarach Yooyen, Worachit Kanitsribampen, Phitiwat Sukchitthamkul - đang thi đấu tại AFC Champions League. Philipp Roller thì đang bị chấn thương từ đầu năm chưa hẹn ngày trở lại. 

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của U23 Thái Lan khiến những đối thủ ở bảng B cảm thấy lo lắng bởi họ đểu đang sở hữu những cầu thủ thi đấu cực kỳ ấn tượng tại giải đấu quốc nội Thai League.