Thêm 2 trụ cột tuyển Pháp mắc "virus lạc đà" trước thềm chung kết

Dịch bệnh lây lan nhanh chóng, 2 trung vệ Raphael Varane và Ibrahima Konate trở thành những cầu thủ ĐT Pháp mới nhất nhiễm "virus lạc đà" trước thềm chung kết với Argentina.

Theo L’Equipe, Raphael Varane và Ibrahima Konate đã bỏ lỡ buổi tập của tuyển Pháp vào hôm qua vì bị ốm. Được biết, bộ đôi này được xác định nhiễm "virus lạc đà" - một dạng cúm có tên gọi chính thức là MERS xuất hiện từ năm 2012.

Hiện tại, Varane và Konate phải tiến hành cách ly ở khách sạn và được các bác sĩ của tuyển Pháp theo dõi chặt chẽ. Khả năng bộ đôi này ra sân trong chân chung kết vẫn còn bỏ ngỏ.

Konate và Varane mắc bệnh cúm, nguy cơ bỏ lỡ trận chung kết với Argentina.

Nếu Varane và Konate không thể ra sân sẽ là một tổn thất rất lớn với tuyển Pháp. Từ đầu giải, Varane và Upamecano là lựa chọn hàng đầu của Deschamps, trong khi Konate được ưu tiên thay thế khi một trong hai ngôi sao nói trên vắng mặt.

Trong trường hợp xấu nhất, William Saliba của Arsenal có thể là một phương án thay thế. Hậu vệ cánh phải Jules Kounde cũng có thể được đưa vào đá trung vệ. Hàng thủ của tuyển Pháp sẽ có sự thay đổi lớn trong trận chung kết.

Trước đó, Kingsley Coman, Adrien Rabiot và Upamecano cũng lần lượt mắc bệnh vúm trước thềm trận bán kết. Phía Pháp cho rằng việc gây bệnh là do hệ thống điều hòa không khí ở Qatar đang được sử dụng để giữ cho các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ mát mẻ trong cái nóng gay gắt. Họ lo ngại nhiều tuyển thủ Pháp khác cũng đang mang mầm bệnh trong người, chỉ là chưa phát ra.

 Thanh Thanh