Thi đấu đầy nỗ lực, ĐT futsal Việt Nam vẫn không thể tạo bất ngờ trước Iran

Dù thi đấu đầy nỗ lực và kiên cường, ĐT futsal Việt Nam vẫn phải nhận thất bại trước Iran tại tứ kết giải futsal châu Á 2022.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội hơn hẳn, ĐT futsal Iran đã chủ động kiểm soát thế trận và tạo ra áp lực rất lớn về phía khung thành của Việt Nam. Đội bóng số 1 châu Á nhanh chóng thể hiện trình độ vượt trội với các mảng miếng tấn công đa dạng.

Với thế trận tấn công áp đảo, nhà đương kim vô địch sớm có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 7 của trận đấu. Đón bóng từ quả phạt góc của đồng đội, đội trưởng Tayebi quăng chân bắt vô-lê rất căng và hiểm đưa bóng về góc chết khiến Hồ Văn Ý không thể cản phá.

Sau khi có bàn mở tỉ số, ĐT futsal Iran tiếp tục gia tăng sức ép về phần sân của Việt Nam. Chỉ 2 phút sau đó, nhà đương kim vô địch có pha tổ chức tấn công tốc độ để Agahapour tung cú sút rất căng đánh bại thủ môn Văn Ý lần thứ hai.

Ngay sau đó, Rafiei Four điền tên mình lên bảng tỉ số với cú sút căng và hiểm hóc khiến Văn Ý không kịp trở tay, nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0 cho tuyển futsal Iran.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, nhà đương kim vô địch có thêm được bàn thắng thứ 4. Sau khi đoạt được bóng, Tayebi - cựu cầu thủ Thái Sơn Nam dứt điểm thẳng về phía khung thành bỏ trống của ĐT Việt Nam. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 4-0 nghiêng về Iran.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ futsal Việt Nam nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt nhưng chưa thể thành công. Trong khi đó, phút thứ 24, Iran tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên thành 5-0 khi Bazyar dễ dàng dứt điểm một chạm tung lưới Hồ Văn Ý.

3 phút sau đó, ĐT futsal Việt Nam để mất bóng và Moladghobad lập tức sút tung lưới thủ môn Văn Ý, nâng tỉ số trận đấu lên thành 6-0. Phút thứ 32 của trận đấu, thủ môn Hồ Văn Ý phải lần thứ 7 vào lưới nhặt bóng khi không thể ngăn cản 3 cú dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Iran và người sút quyết định là đội trưởng Tayebi.

Phút thứ 37, Nhan Gia Hưng bị ngã khi tranh chấp với Abbasi, các cầu thủ và ban huấn luyện ĐT Việt Nam cho rằng đã có lỗi của cầu thủ Iran. Tuy nhiên, Abbasi vẫn dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Ý lần thứ 8. Trong những phút cuối trận, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng ĐT futsal Việt Nam đã thành hiện thực. Đức Hòa kết thúc cận thành chính xác sau pha phối hợp ăn ý mang về bàn thắng danh dự cho Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 8-1 nghiêng về ĐT Iran. Giành chiến thắng trước Việt Nam, nhà đương kim vô địch sẽ đối đầu với đội giành chiến thắng trong trận đấu giữa Thái Lan với Tajikistan tại bán kết.

Đội hình xuất phát futsal Việt Nam vs Iran

Việt Nam: Văn Ý, Đoàn Phát, Anh Duy, Mạnh Dũng, Minh Trí

Iran: Momeni, Derakhshan, Oladghobad, Tayeibi, Aghapour