Thi đấu kiên cường, Nhật Bản tạo nên địa chấn khi đánh bại Iran để lên ngôi vô địch

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều cùng màn trình diễn không quá thuyết phục tại vòng bảng, nhưng các cầu thủ Nhật Bản đã có trận đấu tuyệt hay trước Iran để giành chức vô địch giải futsal châu Á 2022.

Đương kim vô địch Iran trải qua hành trình đầy ấn tượng ở vòng chung kết giải futsal châu Á 2022 khi toàn thắng ở vòng bảng sau đó đánh bại tuyển futsal Việt Nam 8-1 ở tứ kết, vượt qua Thái Lan 5-0 ở bán kết để vào tranh ngôi vô địch.

Trong khi đó, tuyển futsal Nhật Bản chật vật hơn khi thất thủ ngay trận đầu vòng bảng trước Ả Rập Xê Út nhưng sau đó kịp có 2 trận thắng để vào tứ kết. Ở tứ kết, Nhật Bản thắng sát nút 3-2 trước Indonesia sau đó có thêm trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước Uzbekistan để vào chung kết.

Cùng với đó là lịch sử đối đấu 7 lần và chỉ giành 2 chiến thắng khiến Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Iran. Tuy nhiên trong một ngày mà các chiến binh "Samurai xanh" đã thi đấu kiên cường thì Iran đã phải khuất phục.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Iran tràn lên tấn công, sự xuất sắc của thủ thành Kurumoto đã liên tục từ chối những cú ra chân của tiền đạo bên phía Futsal Iran. Tuy vậy Nhật Bản cũng chỉ có thể đứng vững được 15 phút trước khi Iran đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của số 9 Ahmad Abbasi.

Bị thủng lưới, Nhật Bản vẫn kiên cường và bình tĩnh chơi bóng và tuân thủ chiến thuật của HLV. Thành quả đến với họ ở phút 18 sau pha chớp thời cơ ghi bàn của Shimizu.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản vẫn chơi phòng ngự phản công. Sự xuất sắc của thủ thành Kurumoto làm nản lòng các chân sút của Iran. Đến phút 27, đội trưởng Oliveira lên tiếng khi có tình huống sút tung lưới Futsal Iran qua đó đưa những chiến binh Samurai vươn lên dẫn trước.

Đến lúc này, Iran như con thú bị thương, họ vùng lên tấn công mạnh mẽ và chơi power play. Khi chưa tìm được bản gỡ hòa thì Iran tiếp tục nhận bàn thua từ một pha sút xa khi thời gian thi đấu còn lại 25 giây. Những giây còn lại, Iran chỉ kịp ghi thêm 1 bàn và nhận thất bại chung cuộc 2-3 trước Nhật Bản.

Đây là một kết quả khá bất ngờ với nhiều NHM và chuyên gia khi nhìn vào phong độ cũng như màn thể hiện của 2 đội trước trận chung kết. Chức vô địch này cũng là lần thứ 4 trong lịch sử Nhật Bản vô địch AFC Futsal Asian Cup.

Ghi bàn:

Iran: Ahmad Abbasi (15'), Javan (40').

Nhật Bản: Shimizu (16'), Oliveira (37'), Abbasi (40' phản lưới).

 Anh Quân