Thomas Partey & Ghana bị loại khỏi AFCON

Hành trình của Thomas Partey và ĐT Ghana ở AFCON đã kết thúc. Đây cũng là lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ đội bóng này bị loại ở vòng bảng.

Ghana bước vào trận đấu cuối cùng của bảng C với nhiệm vụ phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, sau khi Gabon và Morocco đã chiếm hai vị trí cao nhất bảng.

Tuy nhiên, họ đã để Comoros dẫn trước tới 2 bàn sau 60 phút. Các bàn thắng của Richmond Boakye và Alexander Djiku đã giúp Ghana gỡ hòa 2-2, nhưng Mogni đã lên tiếng ở phút 85 để mang về 3 điểm trọn vẹn cho quốc đảo nhỏ bé Comoros.

Như vậy, với chỉ 1 điểm giành được sau 3 trận, ĐT Ghana chính thức bị loại sau khi đứng bét bảng C. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Ghana không thể thắng ít nhất một trận ở vòng bảng sau 22 lần tham dự VCK AFCON.

Ở bảng C, Morocco dẫn đầu với 7 điểm, tiếp theo là Gabon với 5 điểm. Hai đội này đều đã tiến vào vòng trong. Còn với Comoros, đây là lần đầu tiên họ tham dự một kỳ AFCON và đang đứng trước cơ hội lớn có vé vào vòng 16 đội với tư cách một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Nỗi thất vọng của Ghana ngược lại là may mắn đối với Arsenal khi ngôi sao Thomas Partey có thể trở lại Emirates sớm hơn dự kiến. Được biết, Partey hiện đang chuẩn bị bay về Anh và có thể ra sân ngay trong trận gặp Burnley ở Premier League vào cuối tuần này.

Ở một diễn biến có liên quan, ĐT Senegal đã giành vé đi tiếp ở bảng B. Điều đó có nghĩa là Chelsea và Liverpool sẽ phải chờ thêm một thời gian mới đón sự trở lại của hai trụ cột Edouard Mendy và Sadio Mane. Còn ĐT Algeria của Riyad Mahrez đang đứng trước nguy cơ bị loại sau khi đứng bét bảng E sau 2 lượt trận.

 Phương Chi