Thủ môn Thái Lan kéo ngã Văn Toàn có xứng đáng nhận thẻ đỏ?

Thủ môn Chatchai Budprom chỉ nhận thẻ vàng sau khi kéo ngã Văn Toàn ngoài vòng cấm. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021   

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại lượt đi bán kết AFF Cup 2020 diễn ra rất nóng. Chỉ riêng trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã nhận 4 thẻ vàng còn đội tuyển Thái Lan chịu 3 thẻ vàng. Hai điểm nóng tranh cãi trong hiệp 1 liên quan đến quyết định của trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba đến ở phút 18 và 43.  

Ở phút 43, Văn Toàn băng xuống phần sân Thái Lan trong tư thế trống trải. Thủ môn Chatchai Budprom băng ra nhưng bị Văn Toàn vượt mặt. Thủ thành này trong nỗ lực cứu thua lập tức kéo áo đầy lộ liễu để ngăn cản tiền đạo của Việt Nam. Nhưng trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba chỉ rút thẻ vàng đối với thủ thành người Thái Lan.  

Thủ môn Chatchat Budprom kéo ngã Quang Hải ở rất xa vòng cấm

Liên quan đến tình huống này, một trọng tài chuyên nghiệp của Việt Nam nói: “Nhiều người sẽ đòi hỏi thẻ đỏ cho thủ môn Thái Lan. Nhưng khi thủ môn lao ra ngoài vòng cấm địa thì họ cũng như cầu thủ. Việc rút thẻ vàng hay thẻ đỏ với anh ta cũng được căn cứ từ 4 tình huống. Thứ nhất là hướng bóng. Thứ hai là kiểm soát bóng. Thứ ba là số lượng cầu thủ phòng ngự. Chúng ta nhìn thấy hướng bóng thì cầu thủ nằm tít ngoài đấy. Vì thế không thể rút thẻ đỏ với thủ môn được". 

HLV Polking nổi cáu khi Quế Ngọc Hải sút bóng vào mặt cầu thủ Thái Lan

Trước đó, một sự tranh cãi khác đã nổ ra. Hậu vệ Theerathon Bunmathan giật cùi chỏ với Quang Hải nhưng không bị rút thẻ. Kế đến, Ngọc Hải sút bóng vào mặt Supachok Sarachat nhưng cũng tránh một thẻ phạt. Thậm chí, việc HLV Alexandre Mano Polking của Thái Lan nổi cáu lao từ khu kỹ thuật về phía đường biên, nơi trung vệ Quế Ngọc Hải đang đứng đó lại còn khiến cho ông nhận thẻ vàng từ trọng tài Saudi Arabia. 

 Tùng Anh