Thủ môn Thái Lan: ‘Sẽ cố gắng để không thua thêm trước Việt Nam’

Thủ môn Siwarak Tedsungnoen của ĐT Thái Lan hy vọng chuỗi trận đáng quên khi không thắng nổi Việt Nam suốt 3 năm qua sẽ khép lại. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 

Một ngày trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan, HLV Alexandre Mano Polking bất ngờ đưa thủ môn số 3 - Siwarak Tedsungnoen tham gia họp báo. Đây có thể là một chiêu trò của ông Polking làm đánh lạc hướng cách dùng người của Thái Lan trước Việt Nam.

Phát biểu trước trận đấu: “Thái Lan sẽ phải gặp Việt Nam, đội mạnh nhất Đông Nam Á. Nhưng với Thái Lan, mục tiêu của chúng tôi là vô địch. Vì vậy, gặp Việt Nam ở bán kết hay chung kết cũng như nhau cả thôi”.

Thái Lan đã trải qua 3 trận không thắng được Việt Nam tính từ năm 2019 cho đến nay. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Thái Lan hoà 0-0 Việt Nam ở cả 2 lượt đi và về. Tại King’s Cup, Thái Lan cũng thất thủ 0-1 trước Việt Nam. 

Siwarak Tedsungnoen tuyên bố không muốn thua thêm đội tuyển Việt Nam

Nói về chuỗi trận không thắng kể trên, thủ môn Tedsungnoen nói: “Mỗi trận đấu đều sẽ rất khác nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để điều đó (không thắng Việt Nam - PV) không xảy ra nữa.

Tiếp lời học trò, HLV Polking nhấn mạnh: “Tôi sẽ cố gắng để giúp các cầu thủ chiến đấu và chiến thắng trước Việt Nam”. 

Ông Polking cũng nói thêm: “Ở giải đấu này, Việt Nam và Thái Lan luôn có áp lực. Cả bạn và tôi đều là những đội được đánh giá cao. Chúng ta cùng nhau bước tới đấu trường châu Á và xa hơn. Sức ép cho Việt Nam vì họ là nhà đương kim vô địch. Nhưng sức ép cũng dành cho Thái Lan. Vì  chúng tôi có nhiều chức vô địch nhất. Tôi nghĩ 2 đội có những áp lực riêng và như nhau”.