Thua tan nát, Tottenham mất ngôi đầu bảng

Cầu thủ Japhet Tanganga của Tottenham đã bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Crystal Palace sau khi nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong 4 phút 48 giây.

Bàn thắng:

Crystal Palace: Zaha (78'), Édouard (85',90+3')

Tottenham tự tin bước vào trận đấu với Crystal Palace khi đang có phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tiếp. Mặc dù vậy, họ chịu ảnh hưởng không nhỏ sau đợt tập trung ĐTQG.

Son Heung Min, Cristian Romero, Davinson Sánchez, Giovani Lo Celso đều không thể góp mặt ở trận này vì những lý do khác nhau.

Japhet Tanganga nhận thẻ vàng vì va chạm với Zaha

Chính điều này ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Tottenham. Họ thi đấu quá tệ hại trong hiệp 1 trận đấu khi không tung ra nổi cú dứt điểm nào. Harry Kane gần như bị cô lập.

Không những vậy, Tottenham còn chịu tổn thất lớn ở đầu hiệp 2. Chỉ trong vòng 4 phút 48 giây (từ phút 53 đến phút 58), trung vệ trẻ Tanganga đã liên tiếp nhận hai thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu.

Trong tình huống đầu tiên ở phút 53, cầu thủ sinh năm 1999 đã nổi nóng và xông vào định ăn thua đủ với Zaha bên phía Crystal Palace. Sau đó, trọng tài Jonathan Moss đã rút thẻ vàng với hai cầu thủ.

Tanganga nhận thẻ đỏ trong vòng chưa tới 5 phút

Chưa dừng ở đó, tới phút 58, Tanganga lại có pha phạm lỗi nguy hiểm với Jordan Ayew và phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Việc trung vệ trẻ người Anh bị đuổi khỏi sân chóng vánh đã đẩy Tottenham vào thế khó.

Sau khi mất người, Tottenham đã sụp đổ trước Crystal Palace. Phút 78, họ đã bị thổi phạt đền khi Ben Davies chạm tay trong vòng cấm. Sau đó, Wilfried Zaha không mắc sai lầm nào.

Chưa dừng ở đó, tới phút 85, cầu thủ vào sân thay người, Édouard đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Crystal Palace. Điều đáng nói, cầu thủ này chỉ cần 28 giây để chọc thủng lưới Spurs. Điều đó giúp anh giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhanh nhất khi ra mắt Premier League (kỷ lục cũ thuộc về Thievy của West Brom khi ghi bàn sau 36 giây ở trận gặp Crystal Palace năm 2014).

Cơn ác mộng của Tottenham vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 90+3, Édouard tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Crystal Palace. Họ đã cân bằng kỷ lục thắng đậm nhất trong lịch sử CLB ở trận derby London trong khuôn khổ Premier League. Trước đó, CLB thắng Tottenham (năm 2015) và Arsenal (2017) với tỷ số tương tự.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến. Tottenham đã đứt mạch 3 trận toàn thắng. Cùng với đó, ngôi sao số 1 Harry Kane cũng thi đấu thất vọng khi không có nổi cú dứt điểm nào và cũng không có tình huống chạm bóng nào trong vòng cấm. Lần đầu tiên trong sự nghiệp chân sút người Anh tệ đến vậy.

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Guaita, Ward, Andersen, Guehi, Mitchell, McArthur, Kouyate, Gallagher, Benteke, Ayew, Zaha.

Tottenham: Lloris, Reguilon, Tanganga, Emerson, Moura, Hojbjerg, Alli, Dier, Winks, Skipp, Kane.

 Minh Long