Thua Việt Nam, tuyển Syria bị trừ 4 bậc FIFA

Theo Football-ranking tính toán, đội tuyển Syria với trận thua 0-1 trước tuyển Việt Nam sẽ bị tụt 4 bậc xuống hạng 94 thế giới.

Ngoài mục tiêu cọ xát, các loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 6 còn là dịp để các đội bóng cải thiện điểm số cũng như thứ hạng trên hạng xếp hạng FIFA.

Theo Football-ranking, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 8,53 điểm với hai chiến thắng cùng tỷ số 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria.

Tuy nhiên, nhiều khả năng "các chiến binh sao vàng" vẫn không thể tăng bậc trên BXH FIFA và sẽ giữ nguyên vị trí 95. Bởi lẽ hầu hết các đội bóng xếp ngay phía trên ĐT Việt Nam cũng đều có những kết quả thuận lợi. Trong khi đó, các đội xếp ngay dưới cũng có thành tích rất ấn tượng. Trường hợp đáng chú ý nhất là Amenia, đội bóng này đã thắng Latvia 2-1 tại vòng loại EURO, qua đó tăng liền một mạch 7 bậc lên hạng 90.

Theo Football-ranking tính toán, đội tuyển Syria với trận thua 0-1 trước tuyển Việt Nam sẽ bị tụt 4 bậc xuống hạng 94 thế giới.

Tuy khó tăng hạng trên BXH FIFA nhưng thầy trò HLV Troussier sẽ tăng 1 bậc từ hạng 16 lên hạng 15 châu Á. Nguyên nhân là bởi đội xếp trên Palestine sau khi để Indonesia cầm hòa 0-0 đã tụt một bậc từ 15 xuống 16.

Đối với Syria, đối thủ vừa bị ĐT Việt Nam đánh bại 1-0 Thiên Trường, sẽ bị trừ 5,13 điểm và tụt hạng từ 90 xuống 94. Tức là đội bóng này sẽ xếp ngay ở phía trên Việt Nam với tổng điểm tích lũy nhiều hơn chúng ta 3,4 điểm .

Các đội bóng ở Đông Nam Á cũng có những thu hoạch nhất định sau dịp FIFA Days vừa qua. Thái Lan với chiến thắng sát nút 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) đã tăng nhẹ 1 bậc lên hạng 113. Philippines (135) và Timor Leste (195) cũng tăng 1 bậc. Malaysia hủy diệt Papua New Guinew 10-0, nhờ vậy mà tăng 2 bậc lên hạng 136.

Riêng Indonesia bị tụt 1 bậc xuống hạng 150 khi cầm hòa 0-0 Palestine và để thua 0-2 trước đương kim vô địch Thế giới Argentina.

Những số liệu trên sẽ tương đối chính xác bởi Football-ranking vốn nổi tiếng là một trang thống kê uy tín và thường cho kết quả gần nhất với BXH của FIFA. Còn về phía FIFA, họ sẽ chính thức công bố BXH mới nhất vào ngày 20/7.

 Anh Quân