Thương vụ trao đổi Griezmann-Saul đổ bể

Theo nguồn tin từ Mundo Deportivo, Barcelona đã rút lui khỏi kế hoạch đổi Antoine Griezmann lấy Saul Niguez vào mùa hè này.

Lý do được đưa ra là Barca muốn nhiều hơn (có thể là nhận thêm tiền mặt) để đổi lấy Griezmann, đặc biệt là khi phong độ của Saul không còn cao. Barca vẫn cần trả 72 triệu euro ký hợp đồng với Griezmann và cho rằng đó không phải là một vụ hoán đổi công bằng.

Lương của cả hai cầu thủ cũng là một trở ngại cho cuộc đàm phán. Mức lương của Griezmann nằm ngoài tầm với của Atletico, trong khi Saul bằng lòng chuyển đi nhưng cũng không muốn giảm lương để gia nhập đội chủ sân Camp Nou.

Barca không muốn trao đổi 1-1 với Atletico.

Barca không muốn hỗ trợ Atletico trả một phần tiền lương cao ngất ngưởng của Griezmann, mặt khác yêu cầu Saul giảm lương khi đến Barca khiến Atletico không còn mặn mà với thương vụ hoán đổi này. Saul cũng đang được một số CLB Premier League quan tâm và đây có thể là lựa chọn tốt hơn so với việc đến Barca mà không chắc chắn được ra sân thường xuyên.

Trong một phát biểu mới nhất, chủ tịch Atletico, Enrique Cerezo lấp lừng: "Trong thế giới bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Sẽ không ai biết kết quả của cuộc đàm phán sẽ như thế nào. Việc Griezmann trở lại CLB? Nếu nó xảy ra thì sẽ rất tuyệt. Thông tin sẽ được đưa ra trong thời gian tới".

Griezmann là một trong những cầu thủ đang có thu nhập cao nhất của Barca, diều này đồng nghĩa với việc nếu "thoát" được việc phải trả lương cho anh, Barca sẽ giải quyết được khá nhiều khó khăn về tài chính.

Mùa hè 2019, cầu thủ người Pháp gia nhập Barca theo bản hợp đồng trị giá 120 triệu Euro, với thời hạn 5 năm. Trái với những kỳ vọng rất lớn, Griezmann gặp nhiều khó khăn để hòa nhập với Barca và mới chỉ có 35 bàn thắng sau tổng cộng 99 lần ra sân cho đội chủ sân Camp Nou.