Tiền đạo Thái Lan từng giật cùi trỏ với Đình Trọng được sang Anh tập huấn

Mới đây, CLB Buriram United (Thái Lan) đã tạo điều kiện cho bộ ba Ratthanakorn Maikami, Suphanat Muaenta và Supachai Jaided sang Leicester City tập huấn nhằm chuẩn bị cho sự trở lại của Thai League vào tháng 8 tới đây.

Theo đó, cả 3 trụ cột của Buriram United sẽ có quãng thời gian khoảng 1 tháng tập huấn tại đội bóng xứ sở Sương mù. Điều này nhằm giúp các cầu thủ được làm quen với môi trường tập luyện đẳng cấp châu Âu và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu trước khi trở về cùng đội bóng chủ quản chinh phục chức vô địch Thai League 2022.

Chuyến tập huấn tại Leicester City sẽ rất bổ ích với các cầu thủ trẻ của Buriram United.

Trong số đó, Suphanat Muaenta và Supachai Jaided là hai cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Cả hai đều đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Thái Lan từ sớm cũng như có nhiều lần đối đầu với các cấp độ đội tuyển Việt Nam trong quá khứ. Suphanat được xem là "thần đồng" bóng đá Thái Lan và mới đây cũng ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2022 vừa qua.

Trong khi đó, với Supachai, ấn tượng của người hâm mộ Việt Nam với cầu thủ này có lẽ là tình huống anh giật cùi trỏ đối với Đình Trọng ở VL U23 Châu Á năm 2020 và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay sau đó. Tuy nhiên, đó đã là chuyện quá khứ và tiền đạo này đã có sự trưởng thành vượt bậc trong khoảng 2 năm trở lại đây để trở thành trụ cột của Buriram United ở mùa giải vừa qua với 14 bàn thắng và 5 kiến tạo. Ngoài ra, tiền vệ phòng ngự Ratthanakorn Maikami cũng là trụ cột tại Buriram United.

Supachai sau sự cố với Đình Trọng đang ngày càng trưởng thành trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Ban đầu, kế hoạch của Buriram United là đưa cả bộ ba giàu kinh nghiệm là Siwarak Thesungnoen, Theerathon Bunmathan và Sasalak Haiprakhon đi cùng song cả ba đều dính Covid-19 và bỏ lỡ chuyến tập huấn.

Trong những năm qua, Buriram United thường xuyên gửi các cầu thủ sang Leicester City tập huấn nhằm nâng cao trình độ. Điều này xuất phát từ việc chủ tịch của Buriram United có mối quan hệ khá thân thiết với ông chủ người Thái Lan của đội bóng nước Anh là Srivaddhanaprabha. Hiện tại, nhà cựu vương Ngoại hạng Anh cũng có một cầu thủ người Thái Lan trong biên chế đội trẻ là Thanawat Seungchitthawon.

 Trung Hiếu