Tin nhanh World Cup ngày 2/12: Ronaldo báo tin dữ cho Hàn Quốc; Nhật Bản lập kỷ lục khó tin

Sau một buổi phải tập riêng, Ronaldo đã trở lại tập luyện cùng với các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu với Hàn Quốc. Siêu sao người Bồ Đào Nha sung sức và sẵn sàng ra sân.

- Nguồn tin từ nội bộ tuyển Brazil xác nhận Neymar chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Cameroon trong lượt cuối bảng G. Nhưng khả năng anh trở lại thi đấu từ trận vòng 1/8 như dự báo trước đây hiện cũng đang bỏ ngỏ.

- Ronaldo trở lại tập luyện cùng các đồng đội trước trận Bồ Đào Nha gặp Hàn Quốc (22h, 2/12) sau khi vắng mặt trước đó 1 ngày. Tiền đạo sinh năm 1985 không có bất kỳ lo ngại nào về chấn thương và đủ thể lực góp mặt trong trận đấu thứ ba liên tiếp ở World Cup 2022, trừ khi HLV Santos quyết định cho CR7 nghỉ ngơi và xoay tua đội hình.

- Một số tờ báo Tây Ban Nha như Marca, AS hay Mundo Deportivo đặc biệt cảm ơn tiền đạo Kai Havertz, người lập cú đúp trong trận Đức thắng Costa Rica 4-2 ở lượt cuối bảng E.

- HLV Hansi Flick cho rằng Đức phải tự trách bản thân sau khi bị loại ở World Cup 2022, thay vì đổ lỗi cho Tây Ban Nha không thắng Nhật Bản.

- Tiền đạo Romelu Lukaku đấm vỡ kính khu kỹ thuật sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, khiến Bỉ hòa Croatia 0-0 và bị loại.

- Truyền thông và người hâm mộ Đức chỉ trích gay gắt sau khi đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup bị loại ngay từ vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp.

- Phát biểu sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu cho biết, tinh thần là yếu tố quan trọng dẫn dắt Nhật Bản đến chiến thắng chấn động 2-1 trước Tây Ban Nha.- Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) đã chuẩn bị chuyến bay về nước từ trước khi trận đấu với Costa Rica diễn ra.

- Tiền vệ Joshua Kimmich cho biết việc bị loại ở vòng bảng World Cup 2022 là thất bại tồi tệ nhất sự nghiệp và không chắc có thể gượng dậy.

- Trong buổi họp báo trước trận, HLV Tite cho biết ông chấp nhận rủi ro để thử nghiệm đội hình khi gặp Cameroon ở lượt cuối.

-Tiền đạo Thomas Mueller cho biết việc tuyển Đức bị loại ở vòng bảng World Cup lần thứ 2 liên tiếp là một ‘thảm họa’ thực sự.

- Nhật Bản trở thành đội đầu tiên của châu Á đánh bại hai đội từng vô địch World Cup trong khuôn khổ một kỳ giải đấu khi thắng Đức và Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-1.

- Sau khi Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022, LĐBĐ nước này đã thông báo chia tay HLV Roberto Martinez.

- Các cầu thủ của Australia không thể che giấu sự ngưỡng mộ đối với Lionel Messi trước cuộc đối đầu Argentina tại vòng 1/8, nhưng họ tin rằng có những gì cần thiết để tạo nên màn lật đổ trước nhà vô địch Nam Mỹ.

- FIFA đang cân nhắc việc áp dụng loạt sút luân lưu ở vòng bảng World Cup 2026 tại Canada, Mexico và Mỹ. Cụ thể, nếu hai đội trong bảng bằng điểm nhau, sẽ không còn phương án so đo hiệu số bàn thắng-bại, bàn thắng ghi được, đối đầu hay thậm chí thẻ vàng nữa. Thay vào đó, cả hai sẽ thi đấu penalty để tìm ra cái tên thắng cuộc.