Tổng hợp vòng 1 Premier League: Tottenham "lên đỉnh", MU và Liverpool gây thất vọng lớn

Vòng 1 Premier League đã chính thức khép lại với nhiều bất ngờ đến từ các ông lớn. Trong khi Arsenal, Man City, Chelsea đều hưởng trọn niềm vui ngày ra quân thì Man United và Liverpool lại gây thất vọng lớn.

Tottenham vươn lên đầu bảng, Man City ca khúc khải hoàn

Tại lượt trận mở màn, Man City đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước West Ham, khẳng định tham vọng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Đặc biệt, cả hai bàn thắng của The Citizens đều được ghi do công của tân binh Erling Haaland. Màn chào sân hoàn hảo của chân sút người Na Uy hứa hẹn sẽ giúp hàng công của Man City thi đấu bùng đổ hơn nữa tại mùa giải 2022/23.

Haaland giúp Man City ra quân mỹ mãn tại vòng đấu mở màn Premier League.

Cùng với Man City, Chelsea, Arsenal và Tottenham đều có màn ra quân mỹ mãn. Trên sân nhà, Spurs đã giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Southampton và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tottenham tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Chelsea dù phải làm khách trước đối thủ khó chịu là Everton nhưng vẫn giành chiến thắng suýt sao với pha lập công duy nhất trên chấm phạt đền của Jorginho. Còn tại trận đấu sớm nhất của vòng 1 Ngoại hạng Anh, Arsenal dễ dàng hạ gục Crystal Palace với tỉ số 2-0.

Chelsea giành chiến thắng tối thiểu trước Everton.

MU và Liverpool gây thất vọng lớn

Bên cạnh những chiến thắng của các ông lớn, MU và Liverpool lại gây thất vọng bởi những kết quả tệ hại ngay vòng đấu mở màn. Dù được thi đấu trên sân nhà, hàng thủ của đội bóng nửa đỏ thành Manchester lại liên tiếp mắc sai lầm và để cho Brighton ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong 10 phút.

Man United gây thất vọng tại vòng đấu mở màn Premier League.

Những nỗ lực chỉ giúp Quỷ Đỏ có được bàn thắng danh dự sau khi Allister lao vào cứu bóng nhưng vô tình đốt lưới nhà. Thất bại 1-2 ngay trận mở màn đã phơi bày rất nhiều điểm yếu mà HLV Erik ten Hag cần cải thiện nếu muốn MU có thể giành một vị trí dự Champions League trong mùa giải tới.

Liverpool chỉ giành được 1 điểm trong trận ra quân.

Cùng với MU, Liverpool cũng thể hiện màn trình diễn bạc nhược ngay lượt trận mở màn. Những sơ hở ở hàng thủ khiến The Kop sớm phải trả giá sau pha lập công của Mitrovic ở phút thứ 32. Tân binh Nunez giúp nhà đương kim á quân gỡ hòa 1-1 trước khi Mitrovic một lần nữa giúp Fulham vượt lên dẫn trước. Trong những phút cuối trận, Salah kịp thời tỏa sáng giúp Liverpool giữ được 1 điểm trong ngày ra quân.